logo isranews

logo small 2

ดูชัดๆ (อีกครั้ง) “ถั่งเช่า”ยาบำรุงตัวใหม่ “ทักษิณ” แก้อ่อนเพลีย –ฟื้นฟูพลังเพศ ?

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 07 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:20 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

แกะรอยบทสนทนาร้อน คนแดนไกล ว่า ด้วยเรื่อง ' “ถั่งเช่า”ยาบำรุงตัวใหม่ แก้อ่อนเพลีย – ฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ ? ทักษิณ เคยโพสต์ยืนยัน "ของดี"  

 

ในบทสนทนาร้อน ระหว่าง ชายสองคน (ชายคนที่สอง ถูกระบุว่า อาจจะเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีน้ำเสียงใกล้เคียงมาก) ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมไทยในวงกว้างขณะนี้
 

นอกเหนือจากการสนทนาพูดคุยถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังทางการเมือง แบบ "ล่วงลึก" จนทำให้ใครหลายคน ที่ได้ฟัง ต้องออกอาการ "อึ้ง" ไปตามๆ กัน

 

บทสนทนาส่วนหนึ่ง ยังมีการระบุถึง เรื่องราว สมรรถภาพทางเพศ และ ของดี ที่ใช้บำรุงกำลัง ด้วย 

ชายคนที่ 2 – เอ่อ! พี่แอ๊วเป็นไง

ชายคนที่ 1 – ไอ้แอ๊วมันไม่ค่อยสบายฮะ เพราะว่า ที่มันผ่าตัดสมองนะครับ ที่มันเส้นเลือดจะแตกคราวที่แล้ว ทีนี้มันหายแล้ว มันคลิปไว้ แต่มันก็ยัง effect มันก็ความจำ และขาเนี่ย ไอ้เส้นประสาทมันทำให้ขา เดินขาอ่อนไปหน่อย เดินขาลากไปหน่อย แต่มันก็

ชายคนที่ 2 - ... รางกายแข็งแรงดี

ชายคนที่ 1 - คนละเรื่องเลย บอกไอ้.. ลื้อนี่ขยันทำงานอยู่คนเดียว เบื่อไม่เป็นเลยวะ มันบอกอย่างนี้ ไม่เหมือนมันนั่งเล่นไพ่กับเพื่อนๆ มันหน่ะ ไอ้เด็จน่ะ

ชายคนที่ 2 - กินเหล้า

ชายคนที่ 1 - ตอนนี้เลิกแล้วครับ เหล้าเลิกแล้วครับ บุหรี่เลิกหมดเลยครับ แต่ยังไม่เลิกเล่นดัมมี่กับ อะไรนะไอ้เด็จครับ

ชายคนที่ 2 - ยังเล่นอยู่

ชายคนที่ 1 - ยังมีเล่นอยู่ฮะ กับไอ้ พ.น่ะ เล่นกัน 3 วัน 3 คืนไม่เลิก ไอ้ 2 คนเนี้ยะ นั่งหัวชนกันไม่เลิก เพื่อนมัน เพื่อนสนิทมัน แต่มันก็ยังดูแลนิคมอุตสาหกรรมมันอยู่นะครับ

ชายคนที่ 2 - นวนคร

ชายคนที่ 1 - ครับ นวนคร ครับ ดูแลนวนครอยู่ ท่านนายกฯ ท่านไปเยี่ยมนะครับ มันก็ดีใจใหญ่ ท่านนายกฯ ท่านไปเยี่ยม

ชายคนที่ 2 - แล้วตอนนี้มีเมียใหม่แล้วมั้ง

ชายคนที่ 1 - ไม่มีครับ ไม่มีเมียใหม่ ไม่ไหวละมั้ง ... แต่มันมีเลขาฯ คนนึงไปไหนไปด้วย ไปไหนไปด้วย ไอ้เราก็ไม่รู้มีอะไรหรือเปล่านะครับ แต่มีเลขาฯ ดูแลมันอยู่คนนึงเป็นผู้หญิง

ชายคนที่ 2 - แล้วพี่นี้ยังใช้งานได้ดีอยู่

ชายคนที่ 1 – ตอนนี้ต้องกิน

ชายคนที่ 2 – ไวอากร้า

ชายคนที่ 1 - (หัวเราะ) กินถั่งเช่าครับ หลังท่านบอกผมก็เลยกินถั่งเช่าครับ วันละตัวฮะ ก็ยังพอจะมีความแข็งแรงอยู่ครับ

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เคยตรวจสอบพบว่า “ถั่งเช่า”หรือ ถั่งเฉ่า เป็นสมุนไพรที่แพร่หลายมากในจีน และชาวเอเชีย
 

มีสรรพคุณเป็นยาช่วยบำรุงร่างกาย เป็นสมุนไพรจีนธาตุอุ่น ให้กลิ่นหอม ไร้พิษ มีรสขมอมหวาน บำรุงปอดและบำรุงไต บำรุงกำลัง แก้อาการอ่อนเพลีย บำรุงได้ทั้งธาตุหยิน-หยาง
 

นอกจากนี้ ยังเสริมสรรถภาพทางเพศสำหรับเพศชาย!!
 

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ถั่งเช่า เริ่มมีการบันทึกครั้งแรกในตำราเภสัชศาสตร์ “ป้งเช่ากังมักจั๊บหยุ่ย” เป็นการรวมตัวของหนอนกับเห็ดชนิดหนึ่ง ซึ่งก็ คือ สปอร์ของเห็ดเข้าสู่ตัวอ่อนของหนอนผีเสื้อ ค้างคาว ที่ฝังตัวจำศีลอยู่ใต้ดินในฤดูหนาว และเชื้อเห็ดนี้ก็เจริญเติบโต เป็นเส้นใย โดยอาศัยการดูดสารอาหารและแร่ธาตุจากตัวอ่อนของหนอน
 

เมื่อตัวหนอนตายไปพอเข้าฤดูใบไม้ผลิ ที่ส่วนหัวของหนอนจะงอกเป็นต้นเห็ด คล้ายหญ้างอกออกมาต้นหนึ่ง รูปลักษณะภายนอกคล้ายไม้กระบอก
 

ถั่งเช่า ที่ใช้ทำเป็นยาก็คือ ตัวหนอนและเห็ดที่แห้งแล้วนั่นเอง จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "หญ้าหนอน"

นายแพทย์บุญเกียรติ เบญจเลิศ ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์แผนจีน จากมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนแห่งนครเซียงไฮ้ เคยกล่าวถึง “ถั่งเช่า” ว่า มีสรรพคุณรักษาปอด เสริมหยางไต หยุดการเลือกออกทางเสมหะ รักษาอาการไอเรื้อรัง ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรง บำรุงสตรี ให้มีบุตรง่าย ปรับประจำเดือนให้เลือดลมดีขึ้น

แพทย์แผนจีน รายนี้ ยังระบุด้วยว่า เคยนำมารักษาคนไข้ที่ธาตุหยางพร่องในไต (มีอาการปวดหลัง หัวเข่า กลัวหนาว ปัสสาวะบ่อย) ร่วมถึงอาการของผู้ป่วยที่ตับ ไตไม่แข็งแรง ส่งผลให้สมรรถภาพทางเพศเสื่อมลง

โดยจากผู้เข้ารับการรักษา 20 คน ผลปรากฏว่าช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น 90 % และฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศได้ถึง 64%

ส่วนราคาของ ถั่งเช่า ในปัจจุบันมีราคาสูงอยู่ที่กิโลกรัมละ 120,000 บาท จึงมีการนำเชื้อราไปเพาะเพื่อผลิตเป็นแคปซูลขาย ต้นทุนถูกลง และคุณสมบัติของยาไม่ต่างกันนัก

ก่อนหน้านี้ ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2556 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์รูปภาพถ่ายตนเอง ขณะกำลังยืนชมเมืองดูไบ ซึ่งระบุวันเวลาการถ่ายภาพดังกล่าว ไว้ คือ 06.04.2013 11.05

พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ช่วงนี้ที่ดูไบมีพายุทะเลทรายเล็กน้อย เมืองก็เลยสลัวด้วยฝุ่นทรายแต่โชคดียังไม่ร้อน กลางวันสูงสุดอยู่ที่ 30°C ตอนกลางคืนและตอนเช้าอยู่ที่ 24°C ก็ยังสบายดีครับ ทราบว่าบ้านเราร้อนมาก ขอให้พี่น้องระวังสุขภาพนะครับ เข้าออกห้องแอร์กับอากาศภายนอก โดยเฉพาะตอนต้องไปเล่นน้ำสงกรานต์ ทางที่ดีต้องออกกำลังและพักผ่อน(นอน)ให้พอ จะได้แข็งแรงครับ”
 

ก่อนจะโพสต์ข้อความต่ออีกว่า “ผมไปจีนบ่อยๆมีพรรคพวกเอาสมุนไพรจีนคือ “ถังเช่า” ที่เป็นหญ้าแห้งคล้ายตัวหนอนขึ้นอยู่บนเขาทิเบตราคาแพงมากมาให้ทาน ซึ่งอดีตนายกฯจีนที่เคยทำงานพร้อมกับผม คือ ท่าน จูหรงจี จะทานเป็นประจำ ท่านบอกกับผมว่า เหมาะสำหรับคนทำงานหนัก"
 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุยืนยันถึงสรรพคุณของ “ถั่งเช่า” ว่า “ผมลองทานมาเกือบปีแล้วไม่เป็นหวัดเป็นไข้เลยครับ ผมก็เลยแนะนำให้ท่านนายกฯปู ลองทานดู ท่านบอกว่า เวลาเหนื่อยๆแล้วทานรู้สึกดี ผมไม่ได้รับจ้างโฆษณานะครับ ลองด้วยตัวเองมาแล้วเห็นว่าดีจริงก็เลยมาเล่าสู่กันฟัง แต่ความที่หายากราคาแพงจึงมีของปลอมเยอะ ต้องดูให้ดีนะครับ คนจีนรู้จักดี"
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบทสนทนาร้อน ระหว่างชายสองคนดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า ชายคนที่ 2 เป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่
 

แต่ถ้าใช้ ก็ต้องถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คือ ผู้ทรงอิทธิพล เรื่อง “ถั่งเช่า” ระดับแถวหน้าคนหนึ่งของเมืองไทย
 

ถึงขนาดมีคนเชื่อถือในข้อมูล และหาซื้อมากินตาม
 

แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เคยยืนยันชัดเจน ว่า “ถั่งเช่า” จะมีส่วนช่วยให้สมรรถภาพทางเพศ "ฟิตปั๋ง" "ดึ๋ง ดั๋ง" มากหรือน้อยกว่า “ไวอากร้า” ก็ตาม (555)

--------

 

อ่านประกอบ :

เปิดตัว “ถั่งเช่า”ยาบำรุงตัวใหม่ “ทักษิณ” แก้อ่อนเพลีย -ฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ!!