logo isranews

logo small 2

“ยิ่งลักษณ์”งานเข้า! ป.ป.ช.จ่อชงคลังเรียกค่าเสียหายคดีข้าว 17 ก.พ.นี้

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:39 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ยิ่งลักษณ์” งานเข้า! ป.ป.ช. จ่อชงหนังสือถึง ก.คลัง เรียกค่าเสียหายคดีจำนำข้าว 17 ก.พ.นี้ หลังเตรียมเรียกค่าเสียหายปมระบายข้าวจีทูจี “บุญทรง”

PIC yingluck 13 2 58 1

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการส่งหนังสือให้กระทรวงการคลัง ดำเนินการตามมาตรา 73/1 วรรคท้าย แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 คำนวณค่าเสียหายในโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ที่ชี้มูลความผิดนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ พร้อมพวกรวม 21 ราย ว่า ได้ลงนามและส่งหนังสือให้กับกระทรวงการคลังแล้ว โดยหนังสือดังกล่าวไม่ได้ระบุตัวเลขความเสียหาย เพราะตัวเลขเหล่านั้นกระทรวงการคลังมีอยู่แล้ว

ส่วนกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกชี้มูลความผิดกรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวนั้น นายปานเทพ กล่าวว่า ป.ป.ช. จะส่งหนังสือไปยังกระทรวงการคลังเพื่อให้พิจารณาค่าเสียหายเช่นเดียวกัน โดยในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอเข้าที่ประชุม ป.ป.ช. เพื่อพิจารณา และคาดว่าจะส่งหนังสือไปยังกระทรวงการคลังในวันเดียวกัน

อ่านประกอบ : ป.ป.ช.ชงพาณิชย์-คลังเรียกค่าเสียหายคดีอาญาข้าวจีทูจี 12 ก.พ.นี้

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จาก sanook