logo isranews

logo small 2

“ยิ่งลักษณ์”ติดธุระ! ส่งตัวแทนเลื่อนรับทราบข้อหาปมจ่ายเงินเยียวยา

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 09 มิถุนายน 2558 เวลา 10:55 น.
เขียนโดย
isranews

“ยิ่งลักษณ์”ไม่มา! อ้างติดธุระ ส่งตัวแทนขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา ปมจ่ายเงินเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองปี’47-53 “วิชัย” ยันทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับองค์คณะไต่สวนอนุมัติหรือไม่ คาดชี้มูลผิดเร็ว ๆ นี้ ชี้ทุกฝ่ายอยากเร่งให้เสร็จ ไม่อยากให้คาราคาซัง

PIC yingluck 9 6 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2558 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2547-2558 แต่ได้ส่งทีมนายบุญเฉลียว ดุษฎี ในฐานะตัวแทนเข้ายื่นเอกสารเพื่อขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าติดธุระสำคัญ

ส่วนนายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา สามารถทำเรื่องขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อ ป.ป.ช. ได้ ซึ่งกรณีนี้ขึ้นอยู่กับองค์คณะไต่สวน ที่มีกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คนเป็นองค์คณะ และมีนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับผิดชอบสำนวน ว่าจะอนุมัติหรือไม่ อย่างไรก็ดีกรณีนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงที่ตนเป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนชุดหนึ่ง ซึ่งตนก็อนุญาต เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาอาจติดเหตุจำเป็น และผู้ถูกกล่าวหาต้องการที่จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเอง ส่วนการขยายเวลาจะได้มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับองค์คณะไต่สวนเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้สามารถชี้มูลความผิดได้เมื่อไหร่ นายวิชัย กล่าวว่า “คาดว่าจะเร็ว ๆ นี้ ทุกฝ่ายก็อยากเร่งให้เสร็จ ไม่อยากให้คาราคาซัง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นมีเพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งตัวแทนเข้ามาขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนคณะรัฐมนตรีรายอื่นยังไม่ได้ส่งตัวแทน หรือทนายมารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า นอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว รัฐมนตรีที่ต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ได้ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ภายในวันเดียวกันมีคิวของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.), ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนางนลินี ทวีสิน อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาด้วย

อ่านประกอบ : ป.ป.ช.แจ้งข้อหา“ปู-ยกครม.”คดีจ่ายเงินเยียวยาเสื้อแดง-สุเทพด้วยสร้างโรงพัก 

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จาก sanook