logo isranews

logo small 2

“วิชา”รับอนุฯป.ป.ช.อายัดทรัพย์ทอง 600 ล.“สาธิต”-จ่อนำถกที่ประชุม

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 25 มิถุนายน 2558 เวลา 09:45 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“วิชา” รับ อนุฯ ป.ป.ช. อายัดทรัพย์ทองคำมูลค่าประมาณ 600 ล้าน  “สาธิต รังคสิริ” อดีตบิ๊กสรรพากรจริง จ่อนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ป.ป.ช. พิจารณา ด้าน"สาธิต"ปัดไม่มีทองคำ อ้างอนุฯ ป.ป.ช. ไม่เคยเรียกสอบ ยันต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พูดด้วย

PIC wicha 25 6 58 1

จากกรณีคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาทโดยมิชอบ ที่มีนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการฯ มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินของนายสาธิต รังคสิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร เป็นทองคำมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท นั้น

(อ่านประกอบ : “สาธิต”อดีตอธิบดีกรมสรรพากรถูก ป.ป.ช.อายัดทรัพย์ทองคำ 600 ล.)

ล่าสุด นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ที่มีนายภักดีเป็นประธานนั้น มีมติอายัดทรัพย์สินของนายสาธิตเป็นทองคำมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาทจริง และคณะอนุกรรมการไต่สวนฯอาจจะเสนอเรื่องนี้เข้าสู่ทีประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นวาระจรเพื่อพิจารณาในวันนี้ (25/06/2558) ด้วย ทั้งนี้หากมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ก็จะมีการแถลงข่าวเพื่อระบุถึงความคืบหน้าในการไต่สวนต่อไป

ด้านนายสาธิต รังคสิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ โดยขอปฏิเสธเรื่องที่ถูกคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ เสนออายัดทรัพย์สินเป็นทองคำมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ว่าไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยมีทองคำตามมูลค่าที่มีการกล่าวหาแต่อย่างใด นอกจากนี้ที่ผ่านคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ไม่เคยเรียกไปสอบถามอะไร ดังนั้นหากเชิญไปสอบถามรายละเอียดก็พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงได้ทั้งหมด

“แค่คิดก็เหลือเชื่อแล้ว เยอะมาก ผมไม่รู้เรื่องเลย การมาพูดอย่างนี้ผมเสียหาย ถูกดูถูก เสียชื่อเสียง ผมไม่เคยครอบครองทองคำ ผมรอ ป.ป.ช. ถามมา ถ้าถามมาก็พร้อมชี้แจง ผมไม่รู้รายละเอียดเลย ก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร มาให้ข่าวอย่างนี้มันไม่ง่าย และต้องรับผิดชอบสิ่งที่พูดด้วย จะกล่าวหาใครต้องมีข้อเท็จจริง อย่างนี้เสียหายหมด” นายสาธิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสาธิตเป็นอธิบดีกรมสรรพากรในช่วงเกิดกรณีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาท  ซึ่งขณะนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ที่มีนายภักดีเป็นประธาน  มีมติแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ถูกกล่าวหา ไปแล้ว และเตรียมจะสรุปคดีเพื่อส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ลงมติชี้มูลเร็ว ๆ นี้ ส่วนกรณีการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินนั้น จะมีคณะอนุกรรมการไต่สวนฯที่มี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ เป็นประธานอนุกรรมการฯ เข้าไปตรวจสอบอีกกรณีหนึ่ง  

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.สาวเส้นทางเงิน ขรก.อีก 3 คนส่อรวยผิดปกติโยงคืนภาษี 4.3 พันล.
ป.ป.ช.อายัดทรัพย์“ศุภกิจ-พวก”คดีโกงแวต 4.3 พันล.-สอบรวยผิดปกติ
โชว์ใบหุ้น“ศุภกิจ”ซี 9 สรรพากรคดีโกงภาษี 4.3 พันล.-พวกขนเงินตั้งบริษัท 5 ล.
ป.ป.ช.สอบ“ซี8-สรรพากร”คนที่2รวยผิดปกติคดีโกงแวต-เงินหมุนในบัญชี 227 ล.
พลิกปูม'สุวัฒน์'ซี 8 สรรพากรถูก ป.ป.ช. สอบ'รวยผิดปกติ'เงินโผล่ในบัญชี 227 ล.
เปิดพฤติกรรม 4 ‘ขรก.-บิ๊ก’พันคดี 4.3 พันล. สังเวยคมดาบ“ประยุทธ์”-ไร้ชื่อ 13 คน
“ศุภกิจ”ซี9สรรพากรคดีโกงภาษีไม่รอด! ก.คลัง สั่งลงโทษไล่ออก ขรก.แล้ว
ขมวดปมคืนภาษีฉาว 4 พันล.“จุดเริ่มต้น-เด้งอธิบดี”ก่อนถึงมืออัยการ-ป.ป.ช.
“ศุภกิจ”ซี9สรรพากรคดีโกงภาษีไม่รอด! ก.คลัง สั่งลงโทษไล่ออก ขรก.แล้ว
พลิกปูมข่าวเจาะ“โกงแวต 4 พันล.-ทรัพย์สินแซม” ก่อนคว้าช่อสะอาด
บรรทัดสุดท้าย!!คดีฉ้อโกงภาษี VAT รัฐสูญแน่ 4.3 พันล.