logo isranews

logo small 2

มท.ตั้ง กก.สอบ! งิ้วราย-นครปฐมใช้งบตำบลฯ 3 แสนทำกับข้าวกิน 10 วันจบ

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 27 มกราคม 2559 เวลา 14:31 น.
เขียนโดย
isranews

‘กฤษดา’ สั่งตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริงงบตำบล 5 ล้าน โครงการฝึกอาชีพลดการว่างงาน ต.งิ้วราย-นครปฐม ใช้งบกว่า 3.2 แสน ไปทำกับข้าวกิน 10 วันจบ อยู่ระหว่างสอบมีพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่

PIC krisaddaaa 27 1 59 1

จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพบว่า มีบางพื้นที่ในหลายจังหวัดดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย (ตำบลละ 5 ล้านบาท) มีการใช้งบประมาณผิดปกติ ทั้งการเบิกจ่ายงบประมาณที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอน การดำเนินการไม่ถูกต้อง มีพฤติกรรมส่อทุจริต

โดยเฉพาะกรณีโครงการฝึกอาชีพลดการว่างงาน ต.งิ้วราย จ.นครปฐม ใช้งบประมาณกว่า 3.2 แสนบาท แต่พบว่า มีการนำงบไปทำกับข้าวกินและห่อกลับบ้านเพียงแค่ 10 วัน ก็เสร็จสิ้นโครงการนั้น

(อ่านประกอบ : ใช้ 3 แสนทำกับข้าวกิน 10 วันจบ! ป.ป.ช.ลุยสอบงบตำบล 5 ล.งิ้วราย-นครปฐมกลิ่นทุจริตโชย! ป.ป.ช.เจอบางพื้นที่ใช้งบตำบล 5 ล.ไม่โปร่งใส-ลุยสอบแล้ว)

ล่าสุด นายกฤษดา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้สั้น ๆ ว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นที่ ต.งิ้วราย จ.นครปฐม จากการรายงานของผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมแล้ว และมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีนี้แล้วด้วย อย่างไรก็ดียืนยันว่า โครงการดังกล่าวยังไม่ได้มีการเบิกใช้งบประมาณ

เมื่อถามว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ตรวจสอบพบความผิดปกติในพื้นที่หลายจังหวัด จะดำเนินการตรวจสอบด้วยหรือไม่ นายกฤษดา ระบุว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบว่ามีจังหวัดไหนบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการฝึกอาชีพลดการว่างนั้น มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่า นำงบประมาณไปทำกับข้าวกินและห่อกลับบ้าน ใช้เวลาดำเนินการเพียง 10 วันจบ โดยฝ่ายสำนักเลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ช. ได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. นครปฐม เพื่อตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงต้องดูว่าเป็นความผิดในขั้นตอนใด และใครเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง หากมีความผิดไม่ร้ายแรง จะส่งให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการต่อไป

อ่านประกอบ :
เอาจริง! ป.ป.ช.จับมือ มท.ลุยสุ่มตรวจโครงการงบตำบล 5 ล.ปรามโกง
เป็นเสือเข้าไปปรามโกง! ป.ป.ช.จับมือ มท.เฝ้าระวังโครงการตำบลละ 5 ล.