logo isranews

logo small 2

เปิดตัว 'เจ๊นก'เจ้าของ 2 บ.ห้องเช่า-ไร้ตัวตน ผู้รับเงินคืนภาษี 136 ล้าน

เผยโฉม!ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นย่านประชาอุทิศ 79 ที่อยู่‘ดลฤทัย สะพานแก้ว’ หุ้นใหญ่ - กก. 2 บริษัทรับเงินคืนภาษี 136 ล. เพื่อนบ้านเรียก 'พี่นก'ทำอาชีพค้าขายอุปกรณ์คอม ฯ โยง บริษัทในห้างพันธุ์ทิพย์ฯ 

111258 newb 000

กรณีการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มของเอกชนกลุ่มใหม่ พื้นที่ จ.สมุทรปราการ วงเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org  รายงานไปก่อนหน้านี้ว่า บริษัท ไฮ-เดฟ จำกัด ผู้ขอเงินคืนภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมสรรพากรในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ 74.1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 25/27 ซอยสุขสวัสดิ์ 39 หมู่ที่ 4  ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  ปัจจุบันเป็นห้องเช่า  ไม่มีป้ายชื่อบ่งบอกว่าเป็นสำนักงานบริษัท  

และ ยังเป็นที่ตั้งของ บริษัท นิวบล๊อค จำกัด ผู้ได้รับเงินคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม ผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 (สท สมุทรปราการ 2 )  รวม   62 ล้านบาท รวมเงินคืนภาษีมูลค่าเพิ่มของทั้งสองบริษัทประมาณ 136.1 ล้านบาท

ทั้ง 2 บริษัทมีบุุคคลผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน

1.กรรมการผู้จดทะเบียนก่อตั้ง และผู้ถือหุ้นใหญ่คนเดียวกันคือ  นางดลฤทัย สะพานแก้ว  อายุ 43 ปี (ขณะนั้น) อยู่บ้านเลขที่  85/588  ซอยประชาอุทิศ 79  แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ   (เป็นกรรมการ บริษัท ไฮ-เดฟ จำกัด ด้วย)

2.ผู้รับมอบอำนาจจากกรรมการในการยื่นจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิและจัดตั้งบริษัทต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทจังหวัดสมุทรปราการ คนเดียวกันคือนายธนันท์ชัย วีริยาวัลย์   

3.ผู้สอบบัญชีคนเดียวกัน คือ นายสวัสดิ์ พึ่งแก้ว (เป็นผู้สอบบัญชีให้กับ บริษัท ริชเทค เทคโนโลยี จำกัด ,บริษัท เซ้าท์เอเบิล จำกัด และ บริษัท ไฮ-เดฟ จำกัด ด้วย) 

นอกจากนี้ มี น.ส.สุพรรณิกา โปธากาศ และ น.ส.อัญชลี พรมมา เป็นผู้ลงลายมือเป็นพยาน (แบบ บอจ.2) ซึ่งทั้งบุคคลสองเป็นผู้ลงลายมือชื่อเป็นพยาน ในการจัดตั้ง บริษัท เซ้าท์เอเบิล จำกัด พื้นที่ จ.สมุทรสาคร ด้วย (อ่านประกอบ : พบ ‘ห้องเช่า-ไร้ตัวตน’ เป็นที่ตั้ง 2 บริษัท รับเงินคืนภาษี 136 ล้าน )

จากกรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักอิศรา www.isranews.org เดินทางเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง นางดลฤทัย สะพานแก้ว ผู้ถือหุ้นใหญ่ และกรรมการบริษัท ไฮ-เดฟ จำกัด และบริษัท นิวบล็อค จำกัด ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ในหนังสือบริคนห์สนธิ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุที่ตั้งเลขที่ 85/588 ซ.ประชาอุทิศ 79 แขวง/เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร  และที่อยู่ตามบัตรประชาชนในขณะจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทฯ 

พบว่าตั้งอยู่ในหมู่บ้านวิเศษสุขนคร ซอย 18/15 มีลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ด้านหน้ามีรถเก๋งสีดำจอดอยู่ 1 คัน ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน 82/588 และ 998/588 (เลขใหม่) ภายในรั้วบ้านมีกล่องเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดต่าง ๆ (เหมือนของซื้อใหม่)  และได้กดกริ่งหลายครั้งติดต่อบุคคลภายในบ้านแต่ไม่มีผู้ใดออกมา

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงรายหนึ่ง เผยว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวน่าจะออกไปทำงาน โดยเพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่ได้ประมาณ 2-3 เดือน เมื่อถามถึง นางดลฤทัย สะพานแก้ว บุคคลดังกล่าว เผยว่า “อ๋อ พี่นกนะหรอ แกไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว แกซื้อบ้านใหม่ ย้ายออกไปได้ประมาณ 2 ปีแล้ว” เมื่อถามว่า ย้ายไปอยู่ที่ไหน บุคคลดังกล่าว ระบุว่า “ไม่ทราบว่าที่ไหน รู้แต่ว่าย้ายไปอยู่แถว ๆ พระราม 2”

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ นางดลฤทัย พักอาศัยอยู่กับใครบ้าง เพื่อนบ้านคนดังกล่าว เผยว่า อยู่กันเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูกสาว เมื่อถามว่า นางดลฤทัย ประกอบอาชีพอะไร บุคคลดังกล่าว ยืนยันว่า “เขาค้าขายนะ เห็นเขาว่าขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ พวกซอฟแวร์ ฮาร์ดดิสก์ ฯลฯ อะไรพวกนี้ล่ะ”   

111258 newb 04

111258 newb 03

ในเอกสารการจดทะเบียนบริษัท นิว บล๊อค จำกัด  นางดลฤทัย แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02 25536XX

ผู้สื่อข่าว ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่เบอร์ 02-255-36XX ปรากฏว่า เป็นเบอร์โทร.ของสำนักงานศูนย์การค้าพันธ์ทิพย์(ประตูน้ำ)

จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อ 24 ธ.ค.55 นางดลฤทัย สะพานแก้ว ได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลใหม่เป็น 'ธนิดา ธนาดุลดำรงสุข'และเปลี่ยนที่อยู่ใหม่เป็นบ้านเลขที่แห่งหนึ่งในพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ  

และยังพบว่า นางธนิดา ธนาดุลดำรงสุข มีชื่อเป็นกรรมการบริษัทขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อีกแห่งหนึ่งที่อาคารพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ถ.เพชรบุรี 

ทั้งหมด คือ ข้อมูลล่าสุดของนางดลฤทัย หรือ ธนิดา  ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ บริษัท ไฮ-เดฟ และ บริษัท นิวบล๊อค จำกัด ผู้รับเงินคืนภาษีมูลค่าเพิ่มไปกว่า 136 ล้านบาท ยังเชื่อมโยงกับบริษัทอื่นอีกหลายแห่ง

'ตัวจริง'หรือเพียง 'ตัวละคร' ตัวหนึ่งของขบวนการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 2 พันล้าน ต้องค้นหาข้อเท็จจริงกันต่อไป 

111258 newb 06

อ่านประกอบ : 

พบ ‘ห้องเช่า-ไร้ตัวตน’ เป็นที่ตั้ง 2 บริษัท รับเงินคืนภาษี 136 ล้าน

เปิดโปง‘ไฮ-เดฟ’บ.ห้องเช่า-ไร้ตัวตน ฟันเงินคืนภาษี จ.สมุทรปราการ 74 ล้าน

เปิดหนังสือ 26 ฉบับ 'สรรพากร'ไล่บี้ตามหลัง 5 บ.ห้องเช่า หลังคืนภาษี 122.4 ล. 

สรุปปมขบวนการ ‘คืนภาษี’ 5 บ.ห้องเช่า จ.สมุทรสาคร ฟัน 122.4 ล้าน 

บริษัทที่ 5 รับเงินคืนภาษี 4.4 ล.! หญิงสาว กก.-ใช้‘ห้องเช่า’เดียวกันอีกแล้ว 

‘ห้องเช่า’ บริษัทที่ 4 ได้เงินคืนภาษี 26 ล้าน ใช้ ‘ที่ตั้ง-ตัวละคร’ ชุดเดียวกัน 

‘หญิงสาว’หุ้นใหญ่ บ.คืนภาษีคดี 2 พันล.รับเป็นแค่พนักงาน-อุบแจงขอปรึกษาแฟนก่อน 

ตามไปดู! บ.ห้องแถว 'หญิงสาว'แห่ง 3 โผล่รับเงินคืนภาษี 27 ล. -โยกที่ตั้ง 3 หน 

เปิด บ.เซ้าท์เอเบิล 'ห้องแถว' จ.สมุทรสาคร 'ที่ตั้งเดียว' ริชเทคฯ คืนภาษี 32 ล. 

ลงมือช่วงไล่เลี่ยก๊วน'วีรยุทธ'! 'สรรพากร' ยันส่งDSIลุยบ.ขอคืนภาษีกลุ่มใหม่2พันล. 

เปิดตัว บ.ริชเทคฯ ขอคืนภาษี 33 ล.ห้องแถวปิดร้าง จ.สมุทรสาคร โยง 5 บริษัท 

พบอีกกลุ่ม!คืนภาษี 2 พันล.!โยงขุมข่าย 40 บ.-3 บิ๊ก ขรก. ‘สรรพากร’ส่งดีเอสไอสอบ 

ยังมีอีก! ป.ป.ช.จ่อฟันเพิ่มขรก.-เอกชนพันคดีคืนภาษี-ยันหลักฐานโยงถึง 

ยังมี ‘นักการเมือง-ข้าราชการ’ อีก 16 คน พัวพันคดีคืนภาษี 4.3 พันล.?