logo isranews

logo small 2

เจอแล้ว! 'เจ๊นก' เจ้าของ 2 บ.รับเงินคืนภาษี 136 ล. อยู่บ้านหลังโต-รถหรู พระราม 2

เจอแล้ว!เจ๊นก ดลฤทัย หรือ 'ธนิดา ธนาดุลดำรง'เจ้าของ 2 บริษัทห้องเช่า 'ไฮ-เดฟ นิวบล็อค'จ.สมุทรปราการ ผู้รับเงินคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 136 ล. อยู่บ้านหลังโต-มีรถหรู 'อิศรา'บุกสัมภาษณ์ถึงรั้ว คนในเรียก 'พี่นกมีคนมาหา' พอรู้เป็นนักข่าว ปัด'ออกไปทำงาน'

131258 nokhd 00

กรณีการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มของเอกชนกลุ่มใหม่ พื้นที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.สมุทรสาคร วงเงินประมาณ 2,000 ล้านบาท สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org นำเสนอข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า บริษัท ไฮ-เดฟ จำกัด และ บริษัท นิวบล๊อค จำกัด ทั้ง 2 แห่งเป็นผู้ขอคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มกับกรมสรรพากรในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ คิดเป็นเงินรวมประมาณ 136.1 ล้านบาท

โดย มีผู้ถือหุ้นใหญ่ และกรรมการบริษัทเป็นบุคคลคนเดียวกัน คือ นางดลฤทัย สะพานแก้ว และใช้ที่ตั้งสำนักงานเลขที่เดียวกัน คือ ที่ตั้งเลขที่ 25/27 ซอยสุขสวัสดิ์ 39 หมู่ที่ 4 ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งปัจจุบันเป็นห้องเช่า ไม่มีป้ายชื่อบ่งบอกว่าเป็นสำนักงานบริษัท 

ขณะที่ เพื่อนบ้านในละแวกบ้านนางดลฤทัย เลขที่ 85/588 ซ.ประชาอุทิศ 79 แขวง/เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า “พี่นกนะหรอ แกไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว แกซื้อบ้านใหม่ ย้ายออกไปได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ไม่ทราบว่าที่ไหน รู้แต่ว่าย้ายไปอยู่แถว ๆ พระราม 2” (อ่านประกอบ : เปิดตัว 'เจ๊นก'เจ้าของ 2 บ.ห้องเช่า-ไร้ตัวตน ผู้รับเงินคืนภาษี 136 ล้าน)

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เดินทางตรวจสอบข้อมูลนางดลฤทัย สะพานแก้วอย่างต่อเนื่อง จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อ 24 ธ.ค. 55 นางดลฤทัย เปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น ‘ธนิดา ธนาดุลดำรงสุข’ โดยข้อมูลตามบัตรประชาชน ระบุที่อยู่เลขที่ 725/119 ถ.อนามัยงามเจริญ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

เมื่อเดินทางถึง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เลขที่ตั้งดังกล่าวตั้งอยู่ใน ‘หมู่บ้านงามเจริญ’ โครงการ 5 ซ.5 มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ 2 ชั้น ต่อเติมหลังคาบ้านเพิ่มเติม ปลูกต้นไม้หนา มีพื้นที่ใช้สอยรอบบ้าน ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน ด้านนอกมีรถยนต์ 7 ที่นั่ง จอดอยู่ 1 คัน มอเตอร์ไซค์ 1 คัน ภายในบ้านมีรถยนต์หรู 1 คัน และจักรยาน 1 คัน

131258 nokhd 02

131258 nokhd 05

131258 nokhd 04

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามผู้ชายคนหนึ่งกำลังออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว แจ้งวัตถุประสงค์ว่า มาขอพบนางธนิดา ธนาดุลดำรงสุข โดย บุคคลดังกล่าว เผยให้ผู้สื่อข่าวรอสักครู่ ก่อนจะเข้าไปบอกคนในบ้านว่า “พี่นกมีคนมาหา” ครู่หนึ่ง กลับมาถามผู้สื่อข่าวว่า “เป็นใคร มาจากไหน” ผู้สื่อข่าวจึงแสดงตัว พร้อมระบุมาเพื่อขอให้ชี้แจงกรณีที่กำลงตกเป็นข่าว

ผู้ชายคนดังกล่าว เผยว่า “ตอนนี้คุณธนิดาไม่อยู่ ออกไปทำงานข้างนอก เข้าบริษัทกันหมด” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า มีใครให้ข้อมูลได้บ้าง บุคคลดังกล่าวบอกว่า “ไม่แน่ใจ” เมื่อถามว่า นางธนิดาทำงานที่ไหน ยังยืนยันว่า “ไม่แน่ใจ” ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลาที่สนทนาอยู่กับชายคนดังกล่าว มีผู้หญิงคนหนึ่งยืนมองจากหลังประตูบ้าน ค่อนข้างคล้ายนางธนิดา โดย หลังจากที่ชายดังกล่าวปฏิเสธผู้สื่อข่าว ประตูบ้าน (อัตโนมัติ) ปิดลงทันที

131258 nokhd 03

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) รายหนึ่งเข้ามาหาผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นใคร และมาทำอะไร ผู้สื่อข่าวจึงแสดงตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวมาสัมภาษณ์เจ้าของบ้าน

รปภ.แจ้งอีกว่า เจ้าของบ้านเลขที่ 725/119 โทรมาตำหนิว่า “ปล่อยให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาได้อย่างไร”

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถาม รปภ. ว่า เจ้าของบ้านเป็นคนโทรมาเองใช่หรือไม่ รปภ.ยืนยันว่า “ใช่”

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า นางธนิดา ปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทอีกแห่งที่ห้างพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ  

สำนักข่าวอิศราจะนำข้อมูลมาเสนอในลำดับถัดไป 

581209 new block 041

581209 new block 04

อ่านประกอบ :

ทาวน์เฮ้าส์ ทุ่งครุ บ้านหญิงสาว 'หุ้นใหญ่' บ.ท็อปส์ไรเดอร์ รับเงินคืนภาษี 4.4 ล.

พบ ‘ห้องเช่า-ไร้ตัวตน’ เป็นที่ตั้ง 2 บริษัท รับเงินคืนภาษี 136 ล้าน

เปิดโปง‘ไฮ-เดฟ’บ.ห้องเช่า-ไร้ตัวตน ฟันเงินคืนภาษี จ.สมุทรปราการ 74 ล้าน

เปิดหนังสือ 26 ฉบับ 'สรรพากร'ไล่บี้ตามหลัง 5 บ.ห้องเช่า หลังคืนภาษี 122.4 ล. 

สรุปปมขบวนการ ‘คืนภาษี’ 5 บ.ห้องเช่า จ.สมุทรสาคร ฟัน 122.4 ล้าน 

บริษัทที่ 5 รับเงินคืนภาษี 4.4 ล.! หญิงสาว กก.-ใช้‘ห้องเช่า’เดียวกันอีกแล้ว 

‘ห้องเช่า’ บริษัทที่ 4 ได้เงินคืนภาษี 26 ล้าน ใช้ ‘ที่ตั้ง-ตัวละคร’ ชุดเดียวกัน 

‘หญิงสาว’หุ้นใหญ่ บ.คืนภาษีคดี 2 พันล.รับเป็นแค่พนักงาน-อุบแจงขอปรึกษาแฟนก่อน 

ตามไปดู! บ.ห้องแถว 'หญิงสาว'แห่ง 3 โผล่รับเงินคืนภาษี 27 ล. -โยกที่ตั้ง 3 หน 

เปิด บ.เซ้าท์เอเบิล 'ห้องแถว' จ.สมุทรสาคร 'ที่ตั้งเดียว' ริชเทคฯ คืนภาษี 32 ล. 

ลงมือช่วงไล่เลี่ยก๊วน'วีรยุทธ'! 'สรรพากร' ยันส่งDSIลุยบ.ขอคืนภาษีกลุ่มใหม่2พันล. 

เปิดตัว บ.ริชเทคฯ ขอคืนภาษี 33 ล.ห้องแถวปิดร้าง จ.สมุทรสาคร โยง 5 บริษัท 

พบอีกกลุ่ม!คืนภาษี 2 พันล.!โยงขุมข่าย 40 บ.-3 บิ๊ก ขรก. ‘สรรพากร’ส่งดีเอสไอสอบ 

ยังมีอีก! ป.ป.ช.จ่อฟันเพิ่มขรก.-เอกชนพันคดีคืนภาษี-ยันหลักฐานโยงถึง 

ยังมี ‘นักการเมือง-ข้าราชการ’ อีก 16 คน พัวพันคดีคืนภาษี 4.3 พันล.?