logo isranews

logo small 2

ไม่นิ่งนอนใจ! “พิชิต”เผยทีมทนายเรียกถกปมคลังฟ้องแพ่ง“ปู” 23 ก.พ.นี้

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:12 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“พิชิต” เผยทีมทนายเตรียมเรียกประชุมปม ก.คลัง ประเมินเสียหาย-ฟ้องแพ่ง “ยิ่งลักษณ์” คดีจำนำข้าวสัปดาห์หน้า รอดูความชัดเจน 23 ก.พ.นี้ ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

PIC yingluck 20 2 58 3

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลังให้ประเมินความเสียหายในคดีอาญาโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถูกชี้มูลความผิด ซึ่งระบุว่า ต้องประเมินค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าที่คณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวประเมินไว้กว่า 6 แสนล้านบาทนั้น

(อ่านประกอบ : "ปู"โดนเดี่ยว!มติ ป.ป.ช.ย้ำให้คลังเรียกค่าเสียหายคดีข้าวกว่า 6 แสนล้าน)

ล่าสุด นายพิชิต ชื่นบาน หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นทีมทนายจะนัดประชุมกันในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 คาดว่าจะได้ความชัดเจนว่าจะดำเนินกรณีนี้อย่างไร

“เรื่องนี้เราก็ยังไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องรอความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้คงจะมีการประชุมกันระหว่างทีมทนายความว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป” นายพิชิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลังให้ประเมินความเสียหาย และฟ้องแพ่ง ในโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ถูกชี้มูลความผิด โดยกรณีนี้ ป.ป.ช. ได้ส่งชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คนเดียว ส่วนจะมีรัฐมนตรีรายอื่นถูกเรียกค่าเสียหายด้วยหรือไม่นั้น ต้องให้กระทรวงการคลังเป็นคนตัดสิน

ขณะที่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ รับผิดชอบในคดีอาญาโครงการรับจำนำข้าว ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมของทีมทนายความ เพื่อทำหนังสือคัดค้านถึงกระทรวงการคลัง กรณี ป.ป.ช. ส่งหนังสือให้กระทรวงการคลังประเมินความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว

อ่านประกอบ : 
"ยิ่งลักษณ์" จะหาเงินจากไหนมาชดใช้คดีข้าว 6 แสนล.? "ทักษิณ" อยู่ไหน?
“ยิ่งลักษณ์”งานเข้า! ป.ป.ช.จ่อชงคลังเรียกค่าเสียหายคดีข้าว 17 ก.พ.นี้