logo isranews

logo small 2

สองวันบึ้มปัตตานี-สงขลา ตร.-ทหารเจ็บ 3

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 18 มีนาคม 2558 เวลา 14:42 น.
เขียนโดย
ทีมข่าวอิศรา

สถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นรายวัน ล่าสุดถึงคิว อ.เทพา จ.สงขลา ตำรวจเจ็บ 1 ขณะที่ผู้ว่าฯปัตตานีรุดเยี่ยมทหารพรานเหยื่อบึ้มที่สายบุรี

18032015001

          เหตุระเบิดที่ อ.เทพา จ.สงขลา เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันพุธที่ 18 มี.ค.2558 โดยคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดดักสังหารตำรวจ สภ.เทพา ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู (รปภ.ครู) บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านป่าก่อ หมู่ 5 ต.เทพา แรงระเบิดทำให้มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ร.ต.ท.กศิลป์ ขุนปราบ เพื่อนตำรวจช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลเทพา

          ส่วนความคืบหน้าเหตุระเบิดดักสังหารทหารพรานชุดลาดตระเวนเมื่อเย็นวันอังคารที่ 17 มี.ค.ที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 2 นายนั้น

          ล่าสุดช่วงเช้าวันพุธที่ 18 มี.ค. นายวีระพงค์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปเยี่ยม ส.ต.ธานี สมรูป อายุ 30 ปี และ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) เอกรัตน์ ชมวรฐายี อายุ 29 ปี ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี โดยล่าสุดอาการของทั้งคู่พ้นขีดอันตรายแล้ว

          สำหรับความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ปัญญา คารวนันท์ ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.สายบุรี กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ลอบวางระเบิดตำรวจตระเวนชายแดนเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สายบุรีเช่นกัน

          ทั้งนี้ เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันอังคารที่ 17 มี.ค. คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดบริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 (สายปัตตานี-นราธิวาส) ท้องที่หมู่ 8 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี เพื่อดักทำร้ายทหารพรานชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดกรมทหารพรานที่ 44 แรงระเบิดทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 2 นายดังกล่าว โดยคนร้ายใช้วิทยุสื่อสารกดจุดชนวนระเบิดน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัมที่ประกอบใส่ถังแก๊ส ซุกในเพิงร้านค้าริมทาง

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณ : ภาพเหตุระเบิดที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจจุดเกิดเหตุ