logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.จัดประกวดรางวัลบรรษัทภิบาลดีเด่น ประจำปี 2557

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 03 เมษายน 2557 เวลา 14:49 น.
เขียนโดย
isranews

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชน ร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม หอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมหลักบรรษัทภิบาล (Corporate Governance) ในภาคธุรกิจเอกชนให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น โดยจัดประกวดเพื่อมอบรางวัลบรรษัทภิบาลดีเด่นประจำปี 2557 CG Award 2014 by NACC ในพื้นที่ 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ภาคละ 3 รางวัล รวม 15 รางวัล เป็นปีที่ 5 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่กลุ่มสมาชิกหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ และผู้ประกอบการทั่วไปที่มีแนวทางในการประกอบธุรกิจการค้าด้วยหลักบรรษัทภิบาล ที่มุ่งเน้นความโปร่งใสและความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ตามโครงการประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่นของหอการค้าไทย

โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจาก 2 ส่วนคือ การเปิดเผยข้อมูลความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ และรักษาความสุจริต ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมการพิจารณาสามารถส่งได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2557 โดยส่งข้อมูลผลงานมาที่หอการค้าไทย เลขที่ 150 ถ.ราชบพิตร เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาความร่วมมือในลักษณะเครือข่ายระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช.กับภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างกระแสสังคมส่งเสริมการบริหารจัดการและการประกอบการภาคธุรกิจเอกชนโดยใช้หลักธรรมาภิบาลและบรรษัทภิบาล รวมถึงการรณรงค์ป้องกันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมค่านิยมความมีจริยธรรมและจรรยาบรรณสร้างผู้ประกอบการที่ดีให้เกิดขึ้นในภาคธุรกิจเอกชน นอกจากนี้ยังเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการอื่นนำไปปฏิบัติต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครการส่งผลงานเข้าร่วมพิจารณารางวัลบรรษัทภิบาลดีเด่นได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ป.ป.ช. www.nacc.go.th หรือ สำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชน สำนักงาน ป.ป.ช. โทร. 0 2282 0674 , 0 2282 3161-5 ต่อ 604 หรือสายด่วน ป.ป.ช. หมายเลข 1205