logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.จับมือ ม.ราชภัฏ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมต่อต้านการทุจริต

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 30 มิถุนายน 2557 เวลา 14:47 น.
เขียนโดย
isranews

สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ช. กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จำนวน 40 แห่ง โดยมีนายปานเทพ  กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนายสรรเสริญ  พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏร่วมลงนาม ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2557 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพ ฯ

30062014002

จากความร่วมมือดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ช. กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ต้องการให้การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยใช้กลไกทางการศึกษาขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติ  จึงนำมาสู่การจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เผยแพร่และประสานให้เกิดการเสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริตในมหาวิทยาลัย

2.เพื่อสร้างเครือข่ายในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในกลุ่มคณาจารย์ บุคลากร นิสิต นักศึกษา ตลอดจนนักเรียนของสถาบันในสังกัด และเสริมสร้างบทบาทในการเฝ้าระวังและมีส่วนร่วมในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ

3,เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีบทบาทในการส่งเสริมให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ได้นำยุทธศาสตร์ชาติ   ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และดัชนีวัดคุณธรรมและความโปร่งใสของสำนักงาน ป.ป.ช.ไปประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม แก่คณาจารย์ บุคลากร นิสิต นักศึกษา และนักเรียน  ของสถานศึกษาในสังกัด ให้กระบวนการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาเป็นไปอย่างถูกต้อง ตามหลักคุณธรรม จริยธรรม ปราศจากการทุจริต ตลอดจนประชาชนทั่วไป เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่อต้านการทุจริตและร่วมเป็นเครือข่ายป้องกันและปราบปรามการทุจริต