logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช. จัดอบรมหลักสูตรนิติเศรษฐศาสตร์ระยะสั้นรุ่นที่ 1 แก่เจ้าหน้า ป.ป.ช. - ป.ป.ท.

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 17 กรกฎาคม 2557 เวลา 15:43 น.
เขียนโดย
isranews

สำนักงาน ป.ป.ช. โดยศูนย์วิจัยเพื่อต่อต้านการทุจริต ป๋วย อึ้งภากรณ์ กำหนดจัดอบรมหลักสูตรนิติเศรษฐศาสตร์ระยะสั้นแก่เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. รุ่นที่ 1 ในวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2557 เวลา 08.50 – 16.30 น. ณ ห้องนนทบุรี 3 ชั้น 2 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. (ถนนนนทบุรี) จังหวัดนนทบุรี

การอบรมครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเข้าอบรมจำนวน 60 คน โดยมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากนั้นเป็นการบรรยายเรื่อง “ปัญหาคอร์รัปชันในประเทศไทย : บทบาทของนักกฎหมายและนักเศรษฐศาสตร์” โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. และการบรรยาย “หลักคิดทางเศรษฐศาสตร์และการประยุกต์องค์ความรู้ทางเศรษฐศาสตร์” โดย ศาสตราจารย์ ดร.เมธี  ครองแก้ว อดีตกรรมการ ป.ป.ช. และการบรรยายเรื่อง “หลักคิดทางเศรษฐศาสตร์...ในโครงการจัดการสิ่งแวดล้อม” โดย ดร.สิริลักษณา  คอมันตร์  และในช่วงบ่ายจะเป็นการสรุปข้อเท็จจริงกรณีศึกษาและอภิปรายประเด็นทางกฎหมายและเศรษฐศาสตร์ กรณีศึกษาโครงการจัดการน้ำเสีย เขตควบคุมมลพิษ จังหวัดสมุทรปราการ

การจัดอบรมครั้งนี้ มีความคาดหวังว่าบุคลากรของสำนักงาน ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จะมีพื้นฐานความรู้ความเข้าใจในมุมมองทางสังคมศาสตร์ที่เป็นสหวิชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ทางด้านนิติศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ เพื่อให้มีการองค์ความรู้ทางนิติเศรษฐศาสตร์ไปปรับใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และคงไว้ซึ่งความยุติธรรม