logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช. จัดกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ต่อต้านการทุจริต

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 24 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:38 น.
เขียนโดย
isranews

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคมและการพัฒนาเครือข่าย จัดประกวดโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2014 และได้ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกโครงการยุวทูต ป.ป.ช. จำนวน 60 คน

สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวฑูต ป.ป.ช. ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2557 ณ โรงแรมผึ้ง-หวาน รีสอร์ท อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับพิธีเปิดจะมีในวันที่ 28 กรกฎาคม 2557 เวลา 09.00 น. ณ ห้องนนทบุรี 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. (ถนนนนทบุรี) จังหวัดนนทบุรี กำหนดให้มีพิธีเปิดโดย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการป.ป.ช. ต่อด้วยการบรรยายเรื่อง “คุณลักษณะของบัณฑิตไทย ที่สังคมใหม่ต้องการ” โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. และการบรรยาย เรื่อง “การทุจริตกับความร่วมมือระดับสากล” โดย นายนิติพันธุ์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ หลังจากนั้นจึงเดินทางไปเข้าค่ายกิจกรรมยุวฑูต ป.ป.ช. ที่จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับคุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2014 ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย มีอายุระหว่าง 18 -25 ปี จะต้องกำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 1 – 3 (ยกเว้นหลักสูตรที่เรียนเกิน 4 ปี และผู้สมัครต้องไม่เรียนชั้นปีสุดท้าย) จะต้องได้เกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX)     ไม่ต่ำกว่า 2.50 มีทักษะการสื่อสารภาษาไทย และภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 ระดับดี มีผลงานด้าน       การรณรงค์ป้องกันการทุจริต หรือเป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม และสามารถเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ภารกิจให้กับสำนักงาน ป.ป.ช. ตลอดระยะเวลา 1 ปี

 ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2014 ทุกคน จะได้รับเกียรติบัตรจากสำนักงาน ป.ป.ช. ได้เงินรางวัลทุนการศึกษา 5,000 บาท และมีสิทธิ์ได้รับ การเสนอชื่อเข้ารับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งการศึกษาดูงานด้านการป้องกันการทุจริตทั้งในและต่างประเทศ

 โครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2014 มุ่งหวังว่าจะเป็นการสร้างค่านิยมแก่เด็กและเยาวชนให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของ ป.ป.ช. ในการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชนในการร่วมป้องกันและต่อต้านการทุจริตในสถาบันการศึกษา