logo isranews

logo small 2

เปิดคนซื้อโรงแรมเมียอดีตปลัดกลาโหม เจ้าของร้านถุงยังชีพยุคน้ำท่วม

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 06 มีนาคม 2556 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

แกะรอยทรัพย์สิน เมีย พล.อ.เสถียร อดีตปลัดกลาโหม พบขาย โรงแรมแห่งที่ 2 “เดอะบูทิค วารินบุรี” ให้นักธุรกิจเจ้าของร้านถุงยังชีพยุคน้ำท่วม ศปภ. 

บุคคลที่เข้ามาซื้อโรงแรม เดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล โรงแรม 1 ใน 2 แห่งใน จ.อุบลราชธานี ของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกลาโหม ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติให้อายัดทรัพย์สินกว่า 65 ล้านบาท (ป.ป.ช.ยังไม่ได้อายัดโรงแรม) คือ นายวรวิต พันธ์ทอน นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ และบุคคลดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการจัดซื้อถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) 

(อ่านประกอบ เมียอดีตปลัดกลาโหม เจ้าของโรงแรม 2 แห่ง ใช้เมียจ่าทหารเก็บเงิน
http://www.isranews.org/investigate/investigative-01/item/19682-เมียอดีตปลัดกลาโหม.html)

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลทางธุรกิจพบว่า นายวรวิต พันธ์ทอน เคยเป็นกรรมการ บริษัท เอกสหกิจอุตสาหกรรม จำกัด ในช่วงปี 2546 ก่อนลาออกจากกรรมการ เมื่อวันที่ 1สิงหาคม 2550
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า บริษัท เอกสหกิจอุตสาหกรรม จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2537 ทุน 10 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 49/116 หมู่ที่ 8 ตำบลบางกระสอบ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี แจ้งประกอบธุรกิจขายข้าวสาร ค้าปลีกและค้าส่ง นายชาญเดช อนุตตรกุลวนิช และนายประพันธ์ โชติศรีพันธุ์พร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ในปี 2538 นายนภศูล อังคทะวานิช เข้ามาเป็นกรรมการ

ในขณะนั้น นายชาญเดช ถือหุ้นใหญ่สุดจำนวน 33,000 หุ้น (หุ้นละ100บาท) ต่อมาในช่วงปี 2540 นายประพันธ์ แจ้งขอลาออกจากการเป็นกรรมการ ในช่วงปี 2545 นายนภศูล จะแจ้งขอลาออกจากการเป็นกรรมการ เหลือเพียงนายชาญเดชเพียงคนเดียว

จากนั้นในช่วงปี 2546 นายวรวิต เข้ามาเป็นกรรมการบริษัทเพียงคนเดียว พร้อมถือหุ้นใหญ่สุดจำนวน 16,000 หุ้น และแจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการ ในช่วงปี 2550 และมีนายเอกอนันต์ สรรประดิษฐ์ เข้ามาเป็นกรรมการแทน
จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2555 พบว่า นายวรวิต พันธ์ทอน ยังปรากฏรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 21,000 หุ้น


ขณะที่ผู้สอบบัญชี ระบุในหมายเหตุงบการเงิน ปี 2554 ซึ่งเป็นปีล่าสุด ที่บริษัทฯ นำส่งให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ว่าบริษัทไม่ได้ประกอบกิจการใดๆ

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวสำนักขาวอิศรา www.isranews.org ได้พยายามติดต่อบริษัท เอกสหกิจอุตสาหกรรม จำกัด เพื่อขอสัมภาษณ์นายวรวิต แต่ไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้นายวรวิตเคยถูกระบุว่าเป็นเจ้าของร้านเอื้อธนพัฒน์ ผู้จัดหาถุงยังชีพ 4 หมื่นถุง วงเงิน 32 ล้านบาท ให้แก่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในช่วงปลายปี 2554 ที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ การจัดซื้อถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนไม่กี่รายเข้ามารับงานและราคาในการจัดซื้ออาจแพงกว่าความเป็นจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงแรม เดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล ของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ได้ขายไปแล้ว ขณะที่โรงแรมวารินบุรีวิลล่า&สปา อยู่ระหว่างประกาศขาย

…………

อ่านประกอบ

เมีย พล.อ.เสถียร ประกาศหราขายโรงแรม 25 ล้าน-เป็นทรัพย์สินไม่ถูกอายัด

ด่วน!! บัญชี ธ.กสิกรไทย ภรรยา พล.อ.เสถียร ยังโอนเงินเข้าออกได้ ทั้งที่ถูกอายัด

เปิดตัวทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ลูกสาวอดีตปลัดกลาโหม โยง 65 ล้าน

เปิดตัว“จ่าสิบเอก”หุ้นส่วนเมียอดีตปลัดกลาโหม โยงคดีซุก 14 ล้าน

เปิดธุรกิจรับเหมา“ณัฐณิชาช์”เมียพล.อ.เสถียร “จ่าสิบเอก”ร่วมหุ้น

ป.ป.ช.อายัดทรัพย์ “พล.อ.เสถียร” 65 ลบ. หลังพบเงินผ่านบัญชี “เมีย-ลูก” มากผิดปกติ