logo isranews

logo small 2

อัยการ “อินทรานี” ยังเงียบ กรณีถูกกล่าวหาพา “พยานคดีอัลรูไวลี” หนีไป ตปท.

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“อินทรานี สุมาวงศ์” อัยการพิเศษฝ่ายตปท.ยังเงียบ หลังถูกหาว่าซื้อตั๋วเครื่องบินให้ “พยานคดีอัลรูไวลี” หนีออกนอกประเทศ ด้าน “สมคิด บุญถนอม” เตรียมร้อง อสส.สอบข้อเท็จจริง 13 ก.พ.นี้

(นางอินทรานี สุมาวงศ์ - ภาพจากเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ)

     หลังจากหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 12 ก.พ.2556 ได้เปิดเผยว่า พนักงานอัยการที่ถูก พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ จำเลยในคดีลักพาตัวนายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย กล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลังการนำพา พ.ต.ท.สุวิชชัย แก้วผลึก หรือนายเกียรติกรณ์ แก้วเพชรศรี พยานปากเอกในคดีดังกล่าว หนีหมายจับในคดีฆ่าผู้อื่นที่ศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ด้วยการซื้อตั๋วเครื่องบินให้กับ พ.ต.ท.สุวิชชัยหรือนายเกียรติกรณ์ เดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศสหรัฐอาหรับอาหรับเอมิเรตส์ ก็คือ “นางอินทรานี สุมาวงศ์” อัยการพิเศษฝ่ายกิจการต่างประเทศ 2 ซึ่งได้รับแต่งตั้งโดยคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 188/2555 ลงนามโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้เป็นกรรมการติดตามและกำกับดูแลการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับประเทศซาอุดิอาระเบีย และยังเป็นพนักงานอัยการโจทก์ในคดีอัลรูไวลี

     ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้พยายามติดต่อนางอินทรานี เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่ว่าจะโทรศัพท์ไปออฟฟิศของนางอินทรานี ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายกิจการต่างประเทศ 2 อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตามหมายเลข 02-142-1440 ซึ่งได้รับแจ้งว่า “นางอินทรานีไม่ได้มาไปที่สำนักงานในวันนี้” หรือโทรศัพท์ไปที่เบอร์มือถือส่วนตัว ตามหมายเลข 081-803-XXXX แต่พบว่ามีการปิดเบอร์โทรศัพท์นี้ไปแล้ว

     ทั้งนี้ ในวันที่ 13 ก.พ. เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.สมคิดจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด (อสส.) ที่สำนักงาน อสส. ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมขอให้ อสส.ใช้กฏหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนำตัว พ.ต.ท.สุวิชชัยหรือนายเกียรติกรณ์กลับมายังประเทศไทย