logo isranews

logo small 2

“ปารีณา”เพิ่งรู้ตัวไม่ได้แจ้งรายได้ปล่อย“สมเด็จวัดระฆัง” 30 ล. ต่อ ป.ป.ช.

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 21 มีนาคม 2557 เวลา 11:00 น.
เขียนโดย
isranews

“ปารีณา” อดีต ส.ส.ราชบุรี เพิ่งรู้ยังไม่ได้แจ้งรายได้ปล่อย “สมเด็จวัดระฆัง” ให้ “มิ้ง จักรวรรดิ” 30 ล้านบาทต่อ ป.ป.ช. ระบุ เลขาส่วนตัว รับหน้าที่แจ้งข้อมูลมาตลอด อาจลืมในส่วนนี้ เตรียมติดต่อขอแจ้งข้อมูลใหม่ทันที 

PIC-Somdet-2

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า นางปารีณา ปาจรียางกูร อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชาชน และพรรคชาติไทยพัฒนา (ลูกสาวนายทวี ไกรคุปต์) อ้างว่านายอุปกิต สามีนักธุรกิจได้ขายพระเครื่องสมเด็จวัดระฆังให้เซียนพระ “มิ้ง จักรวรรดิ”ในราคา 30 ล้านบาท แต่ในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนางปารีณา ช่วงกรณีพ้นตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 10 พ.ค.2554 ไม่พบว่ามีการแจ้งรายได้จากการขายพระเครื่ององค์ดังกล่าวแต่อย่างใด

(อ่านประกอบ : บัญชีทรัพย์สิน“ปารีณา”ไม่มีรายได้จากขายสมเด็จวัดระฆัง 30 ล้าน)

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา นางปารีณา ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ สาเหตุที่ทำให้การยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของตนเอง กรณีพ้นตำแหน่ง ส.ส.วันที่ 10 พ.ค.2554 ไม่พบว่ามีรายได้จากการขายพระเครื่ององค์ดังกล่าว อาจจะตกข้อมูลส่วนนี้ไป เพราะปกติจะเป็นสั่งให้เลขานุการเป็นผู้ดำเนินการแจ้งบัญชีทรัพย์สินฯต่อ ป.ป.ช.

“เลขาฯอาจจะลืมในส่วนนี้ เพราะยังไม่ได้อ่านบัญชีทรัพย์สินฯที่แจ้งไปเลย” นางปารีณา กล่าว

เมื่อถามว่า ดำเนินการแจ้งให้ ป.ป.ช. ทราบแล้วหรือยัง นางปารีณา กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเหมือนกันว่าไม่ได้แจ้ง นึกว่าเลขาฯจัดการให้เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะโทรศัพท์ไปบอกเขาให้แจ้งในทันที

เมื่อถามว่า ตกลงปล่อยพระเครื่องให้เช่าไปในปีไหน นางปารีณา กล่าวว่า ไม่ทราบจริง ๆ เพราะไม่ได้สังเกตเลย ก็ให้ดูตามบัญชีทรัพย์สินฯที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. หายไปปีไหน ก็คงปล่อยให้เช่าไปตอนนั้น

เมื่อถามว่า ใช่ระหว่างรับตำแหน่ง ส.ส. ปี 2551 – 2554 หรือไม่ นางปารีณา กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ต้องไปเปิดบัญชีทรัพย์สินฯย้อนหลังดูเอาเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบัญชีทรัพย์สินฯของนางปารีณา ตอนยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 2551 พบว่า ยังแจ้งว่าถือครองสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ มูลค่า 24 ล้านบาทอยู่

ต่อมา เมื่อพ้นตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2554 และพ้นตำแหน่ง ส.ส. ครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2555 กลับไม่ได้แจ้งว่ามีรายได้จากการขายพระเครื่ององค์ดังกล่าวแต่อย่างใด