logo isranews

logo small 2

“เมียขวัญชัย” ลั่นได้ส.ว.เพราะทำดีให้ “คนอุดร”

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 31 มีนาคม 2557 เวลา 16:51 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“เมียขวัญชัย” ลั่นได้ส.ว.เพราะทำดีให้ “คนอุดร” แจงเสียงจาก “คนเสื้อแดง” แค่ส่วนหนึ่ง เผยลงเล่นการเมืองหลัง “ขวัญชัย” โดนรังแก เล็งพัฒนา “บ้านเชียง”

arpon

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 นางอาภรณ์ สาราคำ ว่าที่ส.ว.จังหวัดอุดรธานี ภรรยานายขวัญชัย สาราคำ ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า ตอนนี้ตนยังไม่ขอพูดว่าอยากเข้าไปทำอะไรในนามส.ว.ก่อน เพราะต้องรอให้กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน จึงไม่ขอรีบพูด แต่มีอยู่ในใจแล้วว่าอยากทำอะไร

นางอาภรณ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนบ้านนอก เป็นเด็กบ้านนอก ไม่เคยคิดเล่นการเมืองเสียด้วยซ้ำ แต่การตัดสินใจลงเล่นการเมืองเพราะช่วงหลังนายขวัญชัย โดนรังแก เราก็ทนเห็นไม่ได้ แต่ที่สำคัญเลยคือตนเป็นคนบ้านเชียง ซึ่งเป็นเมืองมรดกโลก ตนก็อยากมาพัฒนาตรงนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าที่ได้รับเลือกมาเป็นส.ว.เพราะคนเสื้อแดง นางอาภรณ์ กล่าวว่า “ดิฉันคิดว่าเราไม่มีสิ่งที่ผูกมัด พี่มั่นใจตัวเองได้เพราะความรัก ความศรัทธา จากคนอุดรมากกว่า คนเสื้อแดงอาจจะเป็นแค่สวนหนึ่ง อย่าลืมว่าคนเสื้อแดงในอุดรก็มีหลายกลุ่ม อย่างตอนแรกคิดว่าเขตในเมืองอุดรเราจะไม่ได้คะแนน แต่กลับมาได้คะแนนเยอะพอสมควร ทั้งที่ไม่ได้หาเสียงในตัวเมืองด้วยซ้ำ มันก็น่าภูมิใจที่คนอุดรให้การสนับสนุน”

“อย่าไปคิดว่าเป็นการสนับสนุนจากคนเสื้อแดง เราต้องมั่นใจว่าทำ เราคิดดี ทำดี เราไม่สามารถห้ามความรู้สึกคนอื่นได้ แต่ขอให้ดูผลงานของตน ดิฉันทำดีมาตลอด สร้างสถานีตำรวจ สร้างโรงเรียน อะไรที่ช่วยประชาชนได้เราช่วยหมด ทั้งที่ไม่ได้มีตำแหน่ง เราไม่ได้คิดอะไรมากมาย” นางอาภรณ์ กล่าว