logo isranews

logo small 2

เผยมติเรียก"จนท.อสมท."สอบปากคำเพิ่ม ก่อนส่งฟ้องคดี “ไร่ส้ม –สรยุทธ”

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 22 มิถุนายน 2557 เวลา 12:36 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

เผยมติผลประชุมคณะทำงานร่วมฝ่ายอัยการ – ป.ป.ช. พิจารณาความไม่สมบูรณ์คดี “ไร่ส้ม –สรยุทธ” เรียกเจ้าหน้าที่ อสมท. 3 ราย สอบปากคำ เพิ่มน้ำหนักหลักฐานเส้นทางเงินค่าเช่าเวลา รายการ "คุยคุ้ยข่าว" ก่อนดำเนินการส่งฟ้องศาล  

eoeooeeeee

จากกรณีคณะทำงานร่วมฝ่ายอัยการ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้นัดหมายประชุมหารือร่วมกันเพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด พนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังกับพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมผลิตรายการ คุยคุ้ยข่าว เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ที่ประชุมคณะทำงานร่วมฝ่ายอัยการและ ป.ป.ช. ดังกล่าว ได้มีมติที่จะเรียกเจ้าหน้าที่ อสมท. ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ มาสอบปากคำเพิ่มเติมจำนวน 3 ราย เพื่อให้ยืนยันข้อมูลการเงินที่เกิดขึ้น อาทิ การหักจ่ายค่าเวลา หลังจากมีการจ่ายเงินเกิดขึ้นใครได้รับประโยชน์บ้าง การแบ่งปั่นผลประโยชน์กันอย่างไร รวมถึงข้อตกลงที่กำหนดไว้ในสัญญา

นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา ได้รับแจ้งจากคณะทำงานฝ่ายอัยการว่า ที่ประชุมร่วมสองฝ่าย มีมติให้เรียกเจ้าหน้าที่ อสมท.มาให้ปากคำเพื่อยืนยันข้อมูลเพิ่มเติมอีก 3 ราย แต่ถ้าพยานรายแรกให้ข้อมูลสมบูรณ์ครบถ้วนเพียงพอ ก็ไม่จำเป็นต้องเรียกพยานที่เหลืออีก 2 ปาก มาให้ปากคำเพิ่มเติม และน่าจะมีการสรุปสำนวนเพื่อส่งให้อัยการร้องดำเนินคดีได้โดยเร็ว  

"ยืนยันว่าคดีนี้ ทางอัยการพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. ในการฟ้องร้องคดีให้ เพียงแต่ต้องการให้หลักฐานทั้งหมดมีความหนักแน่นและสมบูรณ์มากที่สุดเท่านั้น ไม่มีการดึงเวลาเพื่อช่วยเหลือใคร"  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศรา ถึงผลสรุปการประชุมว่า เบื้องต้นคณะทำงานร่วมฯมีมติให้สอบพยานเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เพื่อให้สำนวนคดีนี้สมบูรณ์ตามที่ฝ่ายอัยการฯทักท้วงมา และหากดำเนินการสอบพยานเสร็จสิ้นฝ่ายอัยการจะเป็นผู้ดำเนินการฟ้องคดีนี้ให้เอง

เมื่อถามว่าระยะเวลาในการดำเนินการแค่ไหน นายภักดี กล่าวว่า คิดว่าไม่น่าจะนานมากนัก เพราะพยานมีไม่กี่คน โดยอาจจะใช้ระยะเวลาสักช่วงหนึ่ง คาดว่าอาจเสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคมนี้