logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.สอบเพิ่มทรัพย์สิน“เก่ง-การุณ”ปมขายนาฬิกา-พระเครื่อง 24 ล.

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 09 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:09 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช.จ่อสอบ “เก่ง-การุณ” ปมแจ้งรายได้ช่วงพ้นตำแหน่ง 1 ปี “เงินเดือน-ขายที่ดิน-ขายนาฬิกาและเครื่องเพชร-ขายพระเครื่อง” เท่าเดิมกับช่วงพ้นตำแหน่ง – เจ้าตัวร่อนหนังสือแจง ป.ป.ช. ปมพระเครื่อง 90.5 ล้าน ช่วงพ้นตำแหน่งปี 2555

PIC-keng-9

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า การยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายการุณ โหสกุล หรือ “เก่ง” ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 นายการุณแจ้งรายได้ในส่วนของเงินเดือน ขายที่ดิน ขายนาฬิกาและเครื่องเพชร 8 ล้าน และขายพระเครื่องจำนวน 24 ล้าน เท่าเดิมกับในช่วงพ้นตำแหน่ง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 นั้น

(อ่านประกอบ : ปริศนา!“เก่ง-การุณ”แจ้ง ป.ป.ช.2 ครั้งรายได้"พระเครื่อง-เงินเดือน"เท่าเดิมเป๊ะ)

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงอยู่ หากพบความผิดปกติ อาจมีการสอบสวนเพิ่มเติมขยายผลต่อไป

เมื่อถามว่า ความคืบหน้ากรณีสอบข้อเท็จจริงกรณีนายการุณ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 ล้านบาท โดยเป็นมูลค่าพระเครื่องถึง 90.5 ล้านบาท ในช่วงพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 นายวรวิทย์ ตอบว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ แต่ยังไม่ทราบในรายละเอียด

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า กรณีนายการุณแจ้งว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 ล้านบาท โดยเป็นมูลค่าพระเครื่องถึง 90.5 ล้านบาท ในช่วงพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบข้อมูลเพิ่มเติม โดยมีการส่งหนังสือไปยังนายการุณ ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงในการครอบครองพระเครื่องดังกล่าว และเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายการุณ ได้ยื่นเอกสารคำชี้แจงมาให้กับสำนักงาน ป.ป.ช. แล้ว

อ่านประกอบ :

เทียบชัดๆ ทรัพย์สิน“เก่ง- การุณ-เมีย”3 ปีรวยขึ้น 132 ล้าน -เสียภาษีกี่บาท?

“เก่ง-การุณ”ถอยรถดูคาติหลังพ้นส.ส.-ซื้อที่ดืนดอนเมืองวันเดียว 6.1 ล.

“เก่ง-การุณ”ไม่ยื่นแบบแสดงภาษีให้ ป.ป.ช.-โชว์ของเมียรายได้ 5.8 แสน

“เก่ง-การุณ”แจ้ง ป.ป.ช.ขายพระเครื่อง 24 ล้าน-ปีเศษรวยขึ้น 111 ล้าน

“เก่ง-การุณ”งานเข้า ป.ป.ช.สอบรวยพิสดาร 108 ล.?-“ แซม-ยุรนันท์”จ่อคิว

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ นายการุณ โหสกุล จาก bangkokscoop