logo isranews

logo small 2

“ลูกคุณหญิงทรงสุดา”ยันปล่อยกู้บ.ตัวเองทำตามกม.-“แม่”ไม่สบายใจ

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 16 ตุลาคม 2557 เวลา 11:42 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

บุตรชาย “คุณหญิงทรงสุดา” แจงปมปล่อยกู้บริษัทตัวเอง 6 ครั้ง 10 ล้าน ยันดำเนินการตามกฎหมาย เหตุขาดสภาพคล่องในบริษัท ส่งเอกสารให้ ป.ป.ช. ทุกอย่าง เปิดเผยหมด ส่วนสัญญาเงินกู้ 4.6 ล้านไม่ถูกนับ เพราะอาจมีหนี้บางส่วนใช้ไปแล้ว ระบุ “แม่” ชรามาก ไม่สบายใจในเรื่องนี้

PIC-songsuda-16-10-57 1

จากกรณีคุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บุตรสาวจอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรีและร้อยโทสุวิทย์ ยอดมณี คู่สมรส ปล่อยเงินกู้บริษัท สุพงศา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในครอบครัว 6 ครั้ง ในข่วงปี 2549 – 2554 รวมวงเงินนับ 10 ล้านบาทนั้น

(อ่านประกอบ : โชว์สัญญาปล่อยกู้บ.ตัวเอง10ล.-ลูกจอมพลถนอมยัน"พ่อ"มีคุณูปการต่อปท. )

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2557 นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ลูกของคุณหญิงทรงสุดา หนึ่งในผู้ถือหุ้นในบริษัท สุพงศาฯ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า การปล่อยเงินกู้ดังกล่าวทำได้ตามกฎหมาย ซึ่งเหตุผลที่บริษัท สุพงศาฯ กู้ยืมเงินเพื่อสภาพคล่องของบริษัท โดยบริษัทตนทำธุรกิจให้เช่าอาคารเก่า หมู่บ้านเล็ก ๆ เมื่อบริษัทขาดสภาพคล่องก็ต้องหาแหล่งเงินทุน และที่กู้ยืมเงินคนที่เป็นหุ้นส่วน เนื่องจากดอกเบี้ยถูก

“การกู้ยืมเงินแบบนี้ถูกกฎหมาย เพราะถ้าเราไปกู้กับธนาคารก็ดอกเบี้ยสูงเกินไป จึงต้องกู้ยืมเงินคนที่เป็นหุ้นส่วนกัน ดอกเบี้ยจะถูกกว่า” นายก้องศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ยอดเงินกู้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2552 จำนวน 4.6 ล้านบาทหายไป นายก้องศักดิ์ กล่าวว่า สัญญามีหลายฉบับ และในบัญชีบริษัทมีการคืนเงินกู้ไปแล้ว และเอกสารแต่ละฉบับก็ได้ส่งให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปตรวจสอบเรียบร้อยเช่นกัน

“คุณแม่ท่านไม่เข้าใจ เพราะเอกสารก็ยื่นไปครบแล้ว เราเก็เปิดเผยทั้งหมดในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ เรากู้ เราก็คืน ดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่าง อีกอย่างขณะนี้คุณแม่ท่านก็อายุเยอะแล้ว ท่านไม่ค่อยสบายใจ จึงให้ผมชี้แจงให้ชัดเจน” นายก้องศักดิ์ กล่าว

อ่านประกอบ : เจาะถุงเงิน 32 ล.“คุณหญิงทรงสุดา” บุตรี“จอมพลถนอม”ก่อนผงาดนั่งสนช.