logo isranews

logo small 2

อธิการฯมรภ.กาฬสินธุ์ยันผลสอบ อบต.-มหาสารคามถูกต้อง-ไม่รู้โดนเปลี่ยนคะแนน

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา 17:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

อธิการบดี มรภ.กาฬสินธุ์ ยันผลสอบบรรจุพนักงาน อบต.-มหาสารคาม ที่มาจากมหาวิทยาลัยถูกต้องแน่นอน ชี้ใช้เครื่องตรวจ-นำตำรวจไปเป็นพยาน ก่อนส่งให้ท้องถิ่นดำเนินการต่อ ไม่รู้เรื่องถูกเปลี่ยนคะแนน

PIC-nopporn-20-11-57 1

จากกรณีคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดมหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) มีมติให้องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในจังหวัดมหาสารคาม จัดสอบบรรจุคนเป็นพนักงานส่วนตำบลจำนวน 31 แห่ง 207 อัตรา โดยกำหนดให้มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ เป็นผู้ออกข้อสอบและดำเนินการตรวจข้อสอบ ซึ่งผู้ที่สอบผ่านจะต้องมีคะแนนเกินร้อยละ 60 แต่ปรากฏกว่า มี อบต. อย่างน้อย 3 แห่ง ประกาศผู้สอบแข่งขันได้บรรจุเป็นพนักงาน โดยที่คะแนนไม่ผ่านเกณฑ์กำหนด และไม่ตรงกับผลสอบของ มรภ.กาฬสินธุ์ นั้น

(อ่านประกอบ : พบอีก 2 อบต.-มหาสารคาม บรรจุพนักงาน 36 คนไม่ผ่านเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำ )

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org สอบถามไปยังนายนพพร โฆสิระโยธิน รักษาราชการแทนอธิการบดี มรภ.กาฬสินธุ์ ถึงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยนายนพพร กล่าวว่า เรื่องผลคะแนนไม่ตรงกันนี่ไม่ทราบเลย เพราะเราเพียงส่งหลักฐานผลคะแนนเขาเราไปให้เขา แต่ไม่เห็นผลคะแนนที่เขาประกาศ ต้องไปสอบถาม อบต. แต่ละแห่งดู

เมื่อถามว่า ยืนยันได้ไหมว่าผลคะแนนที่ มรภ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบนั้นถูกต้องทุกอย่าง นายนพพร กล่าวว่า ผลคะแนนของเราถูกต้องทั้งหมด เพราะตรวจสอบด้วยเครื่อง ยืนยันได้เลย ผลสอบ อบต. ทั้ง 19 แห่งที่อยู่ในอำนาจออกข้อสอบ และตรวจผลสอบของเรา เราไม่ได้มีการแก้ไขคะแนน เพราะว่าในการสอบเราใช้เครื่องตรวจ และเพื่อไม่ให้มีปัญหาเราได้ให้ตำรวจจาก สภ.นามน ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่ของมหาวิทยาลัย มานั่งเป็นพยาน จนกว่าการตรวจสอบจะเสร็จ ดังนั้นถ้าเราเป็นผลสอบที่มาจากเรา ยืนยันว่าถูกต้องไม่มีปัญหา

“เราตรวจด้วยเครื่อง แต่ทาง อบต. ดำเนินการต่ออย่างไรเราก็ไม่ทราบ แต่ถ้ามีปัญหา เราก็จะส่งสำเนาให้กับทางท้องถิ่นในจังหวัด และส่งไปที่ประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงในจังหวัด ไปตรวจสอบได้” นายนพพร กล่าว

อ่านประกอบ : ร้องปมสอบบรรจุพนักงาน อบต.โคกก่อ-มหาสารคาม ไม่โปร่งใส-โยง ขรก.บิ๊ก