logo isranews

logo small 2

นายกอบต.โคกก่อ-สารคามหอบหลักฐานขอแจง“อิศรา”ปมจัดสอบพนักงานท้องถิ่น

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 15:30 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

 “นายก อบต.โคกก่อ” ต่อสายตรง “อิศรา” ขอหอบเอกสารหลักฐานชี้แจง ปมสอบบรรจุพนักงานท้องถิ่น ส่อไม่โปร่งใส! ผู้ชนะสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ ก.อบต.มหาสารคาม

 PIC-kokkoh-21-11-57 4

จากกรณีคณะกรรมการองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดมหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) มีมติให้องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในจังหวัดมหาสารคาม จัดสอบแข่งขันบรรจุคนเป็นพนักงานส่วนตำบลจำนวน 31 แห่ง 207 อัตรา พบว่า มีอย่างน้อย 3 อบต. ใน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ประกาศชื่อผู้ชนะสอบแข่งขันได้ โดยที่คะแนนไม่ผ่านเกณฑ์กำหนดของ ก.อบต.มหาสารคาม

(อ่านประกอบ : พบอีก 2 อบต.-มหาสารคาม บรรจุพนักงาน 36 คนไม่ผ่านเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำ )

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 นายธารณ ภักดีสุวรรณ ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกก่อ หนึ่งใน อบต. ที่ประกาศชื่อผู้ชนะสอบแข่งขันได้โดยที่คะแนนไม่ผ่านเกณฑ์กำหนด ติดต่อสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เพื่อขอเข้าชี้แจงในกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “เรื่องนี้ถูกแพร่กระจายไปในจังหวัดแล้ว ผมไม่สบายใจ เพราะเรื่องนี้เกี่ยวพันกับผมโดยตรง จึงอยากชี้แจงกับสำนักข่าวอิศรา เนื่องจากเป็นผู้เผยแพร่ข่าวนี้”

เมื่อถามว่า สามารถชี้แจงเบื้องต้นก่อนได้หรือไม่ นายธารณ กล่าวว่า “เอกสารและหลักฐานผมมีเยอะ ผมต้องไล่เรียงเอกสารหลักฐานทั้งหมดก่อน จึงจะสามารถชี้แจงได้ หากคุณสะดวก ผมจะแวะเข้าไปชี้แจงข้อมูลที่สำนักงานของคุณ”

“เรื่องนี้ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผมทำทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการ ผมมีเอกสารหลักฐานพร้อมทุกอย่าง ดังนั้นผมพร้อมชี้แจงกับสำนักข่าวอิศรา” นายธารณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบันทึกสรุปเรื่องร้องเรียนของศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม ระหว่างวันที่ 25 ก.ค. 2557-28 ส.ค. 2557 พบว่า มีผู้ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ อบต.โคกก่อ รวมอยู่ด้วย โดยศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องดำเนินการไปเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2557  นอกจากนี้ ยังมีผู้ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลบรบือ อ.บรบือ โดยศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องดำเนินการไปเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2557

อ่านประกอบ : 
ร้องปมสอบบรรจุพนักงาน อบต.โคกก่อ-มหาสารคาม ไม่โปร่งใส-โยง ขรก.บิ๊ก
อธิการฯมรภ.กาฬสินธุ์ยันผลสอบ อบต.-มหาสารคามถูกต้อง-ไม่รู้โดนเปลี่ยนคะแนน