logo isranews

logo small 2

“สรยุทธ”ระทึก! คณะทำงานร่วมฯได้ข้อยุติ ชง อสส.ฟ้องคดี“ไร่ส้ม”แล้ว

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:21 น.
เขียนโดย
isranews

คณะทำงานร่วมฯ ป.ป.ช.-อสส. ได้ข้อยุติสรุปสำนวนคดี “ไร่ส้ม-สรยุทธ” ชง อสส. ฟ้องคดี หลังเห็นพ้องกับความเห็น อสส. ที่ส่งมาก่อนหน้านี้ ระบุว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คนกระทำผิดตามข้อกล่าวหา

PIC-sorayut-21-11-57 1

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการประชุมของคณะทำงานร่วม ป.ป.ช. กับคณะทำงานฝ่ายอัยการสูงสุด (อสส.) นัดสุดท้ายหาข้อยุติในคดีไร่ส้มว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่ อสส. เห็นชอบที่จะส่งฟ้องในคดีนี้เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ ชี้มูลความผิดนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด (ชนาภา บุญโต) พนักงาน อสมท นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงาน อสมท และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด รวม 4 คน กรณีไม่ชำระเงินค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท โดยได้ส่งเรื่องให้กับ อสส. เพื่อฟ้องคดี

อย่างไรก็ดี อสส. เห็นว่าสำนวนคดียังมีข้อไม่สมบูรณ์ จึงมีมติตั้งคณะทำงานร่วมพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนระหว่างฝ่าย อสส. กับ ฝ่าย ป.ป.ช. โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้นรวมเกินกว่า 1 ปี

อ่านประกอบ : 
อสส.เห็นร่วมป.ป.ช.ควรส่งฟ้องคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ปมเงินโฆษณา 138 ล.
ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบนายสรยุทธ จาก bangkokbiznews