logo isranews

logo small 2

โชว์เอกสาร มรภ.กาฬสินธุ์ส่งผลคะแนนสอบพนักงานให้ท้องถิ่นสารคามสอบ

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 11:13 น.
เขียนโดย
isranews

เปิดเอกสาร มรภ.กาฬสินธุ์ ร่อนสำเนาผลตรวจคะแนนสอบ 19 แห่ง อบต.-มหาสารคาม ให้ กก.สอบข้อเท็จจริง-ท้องถิ่นแล้ว หลังอ้างมีข้อไม่สมบูรณ์ ชงเรื่องให้ ก.อบต.มหาสารคาม จ่อลงมติหยุดเรื่อง 26 พ.ย.นี้

PIC-kokkoh-26-11-57 1

จากกรณีคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบล จ.มหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) เตรียมลงมติยุติหาข้อเท็จจริง กรณีจัดสอบแข่งขันบรรจุพนักงานในท้องถิ่น อบต. จ.มหาสารคาม 31 แห่ง 207 อัตรา เนื่องจากรายงานผลการสอบยังไม่สมบูรณ์ ขาดการสอบพยานเพิ่มหลายปาก ทั้งที่มีอย่างน้อย 3 อบต. ประกาศผู้เข้าแข่งขันได้โดยที่คะแนนไม่ตรงตามเกณฑ์กำหนด และมีผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.อบต. 2 รายเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยนั้น

(อ่านประกอบ : หลักฐานผู้ทรงคุณวุฒิ-สารคามพันปมจัดสอบฉาว! ก่อนสั่งยุติหาข้อเท็จจริง)

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบเอกสารจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ ซึ่งถูกกำหนดให้ออกข้อสอบและตรวจผลคะแนนสอบ จำนวน 19 แห่ง ได้ส่งข้อมูลคะแนนผลการสอบดังกล่าวให้กับประธานคณะกรรมการตรวจสอบไต่สวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว

โดยเอกสาร ศธ 0568/0916 ลงวันที่ 9 กันยายน 2557 เรียนประธานคณะกรรมการตรวจสอบไต่สวนข้อเท็จจริง ระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จ.มหาสารคาม ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีมีผู้ร้องเรียนการทุจริตสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบล ของ อบต. ใน จ.มหาสารคาม ซึ่งมี อบต. ที่ดำเนินการจัดสอบแข่งขันโดย มรภ.กาฬสินธุ์ จำนวน 19 แห่ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จึงขอความร่วมมือให้ มรภ.กาฬสินธุ์ จัดส่งสำเนาผลสอบ/ผลคะแนนของผู้เข้ารับการสอบแข่งขันฯ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องของเอกสารหลักฐาน ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

ในการนี้ มรภ.กาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการสำเนาตารางผลคะแนนสอบของผู้เข้ารับการสอบแข่งขันฯ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องของเอกสารหลักฐานเรียบร้อยแล้ว จึงขอส่งสำเนาเอกสารหลักฐานดังกล่าวมายังท่านเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

PIC-เอกสาร-มรภ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายนพพร โฆสิระโยธิน รักษาราชการแทนอธิการบดี มรภ.กาฬสินธุ์ กล่าวยืนยันสำนักข่าวอิศราว่า ผลการตรวจสอบคะแนนของ มรภ.กาฬสินธุ์ ถูกต้องทุกอย่าง เนื่องจากใช้เครื่องมือในการตรวจ และมีตำรวจจาก สภ.นามน เข้ามาเป็นพยานในการตรวจด้วย อย่างไรก็ดีไม่ทราบเรื่องที่ถูกเปลี่ยนผลคะแนนสอบ

ขณะที่นายสุวรรณ หานาม ท้องถิ่น อ.เมืองมหาสารคาม เปิดเผยสำนักข่าวอิศราว่า ขณะนี้กระบวนการตรวจสอบยังไม่สมบูรณ์ ขาดสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายราย แต่ได้รายงานผลให้กับ ก.อบต.มหาสารคาม รับทราบแล้ว ซึ่งที่ประชุม ก.อบต. บางส่วนเห็นว่าสมควรยุติผลการสอบ โดยจะลงมติอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้

อ่านประกอบ :  
ร้องปมสอบบรรจุพนักงาน อบต.โคกก่อ-มหาสารคาม ไม่โปร่งใส-โยง ขรก.บิ๊ก
พบอีก 2 อบต.-มหาสารคาม บรรจุพนักงาน 36 คนไม่ผ่านเกณฑ์คะแนนขั้นต่ำ
อธิการฯมรภ.กาฬสินธุ์ยันผลสอบ อบต.-มหาสารคามถูกต้อง-ไม่รู้โดนเปลี่ยนคะแนน
นายกอบต.โคกก่อ-สารคามหอบหลักฐานขอแจง“อิศรา”ปมจัดสอบพนักงานท้องถิ่น
ขมวดปมฉาว!จัดสอบท้องถิ่น อบต.-มหาสารคาม คำถามถึงความโปร่งใส ?

ก.อบต.มหาสารคามจ่อหยุดหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว-รองผู้ว่าฯปัดแจง