logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ขีดเส้น! เรียกตัว“สรยุทธ-พวก” ชงอสส.ฟ้องคดีไร่ส้มก่อนปีใหม่

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:52 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. ขีดเส้นประสานตัว “พนักงาน อสมท-สรยุทธ” ชงอัยการฯฟ้องคดี “ไร่ส้ม” ก่อนปีใหม่นี้ เผยอยู่ระหว่างดำเนินการ ตามกรอบกฎหมาย

PIC-nacc-29-11-57 4

นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานร่วมฝ่าย ป.ป.ช. พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีไร่ส้ม เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในการดำเนินการส่งฟ้องคดีว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่รายงานให้ทราบว่า อยู่ระหว่างดำเนินการประสานไปยังผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 ราย ประกอบด้วยพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) 2 ราย นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยคาดว่าจะสามารถประสานตัวฟ้องคดีต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ได้ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2557 นี้

“เจ้าหน้าที่รายงานมาแล้วว่าอยู่ระหว่างประสานงาน ซึ่งอยู่ในกรอบระยะเวลาตามกฎหมาย คาดว่าจะสามารถประสานตัวและส่งฟ้องต่ออัยการฯได้ภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้” นายภักดี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คณะทำงานร่วมฝ่าย ป.ป.ช.  เห็นด้วยกับความเห็นของ อสส. ที่พิจารณาฟ้องคดีไร่ส้ม เนื่องจากเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 รายมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดจริง โดยคดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหา 4 ราย คือ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด (ชนาภา บุญโต) พนักงาน อสมท นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงาน อสมท และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด

อ่านประกอบ :
“สรยุทธ”ระทึก! คณะทำงานร่วมฯได้ข้อยุติ ชง อสส.ฟ้องคดี“ไร่ส้ม”แล้ว
ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล