logo isranews

logo small 2

อสส.จี้ป.ป.ช.ยันให้ชัดคดีข้าว“ปู”ไร้ทุจริต-ขีดเส้นถกนัดหน้าก่อนปีใหม่

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 05 ธันวาคม 2557 เวลา 10:16 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“วุฒิพงศ์” เผยรอ อสส. พิจารณารายงานประชุมคราวที่แล้วเสร็จ ขีดเส้นประชุมนัดหน้า ธ.ค.นี้ จี้ ป.ป.ช. ยืนยันให้ชัดคดีข้าว “ยิ่งลักษณ์” ไม่มีทุจริต ชี้ยังไงก็ต้องสอบพยานเพิ่ม เหตุบางประเด็นยังไม่กระจ่างชัด

PIC-aorsorsor-5-12-57-4

นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด (อสส.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่าย อสส. พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดีอาญาโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจากคณะทำงานฝ่ายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้นัดประชุมครั้งต่อไปเลย อย่างไรก็ดีขณะนี้ อสส. กำลังพิจารณารายงานการประชุมคราวที่แล้วอยู่ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าพิจารณาไปถึงไหนแล้ว แต่คาดว่าทีมงานคงกำลังดำเนินการ อย่างไรก็ดีคาดว่าน่าจะนัดหมายกันได้ภายในเดือนธันวาคม 2557 นี้ หาก อสส. พิจารณารายงานการประชุมแล้วเสร็จ ก็สามารถนัดประชุมได้ทันที

“ต้องรอความเห็นของ อสส. นิดหนึ่งก่อนว่า ได้ความอย่างนี้ จะเอาอย่างไรต่อ เราก็ต่างคนต่างรายงาน เขาก็คงรายงานว่าทางผมบอกให้สอบ ทาง ป.ป.ช. จะอย่างไร ของผมก็รายงานว่า คณะทำงานมีความเห็นอย่างนี้ เขาไม่ยอมสอบให้ ท่านจะเอาอย่างไร แต่ตัวผมก็เห็นว่ายังต้องสอบพยานเพิ่มเติมอยู่ เพราะประเด็นบางอย่างยังไม่กระจ่างชัด” นายวุฒิพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวที่ อสส. ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช. ยืนยันเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีเรื่องทุจริต จึงจะฟ้องคดีให้นั้น นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า เรื่องทุจริตคือประเด็น เขาบอกว่าไม่เอาเรื่องทุจริต เราก็บอกไม่ให้ทำได้อย่างไร ในเมื่อตั้งเรื่องทุจริตไว้ทุกขั้นตอน ก็เลยต้องการจะให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบดูว่ามีเรื่องทุจริตตรงไหนบ้าง

เมื่อถามว่าถ้า ป.ป.ช. ยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีทุจริต อสส. อาจจะฟ้องคดีได้เลย นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า มันก็มีประเด็นอื่น ไม่ใช่เรื่องทุจริตอย่างเดียว คือทางคณะทำงานยังต้องสอบพยานเพิ่มเติมอยู่ ดังนั้นต้องรอ อสส. ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

อ่านประกอบ : 
คณะทำงานร่วมฯไม่สอบบุคคลเพิ่มคดีข้าว“ปู” จ่อถกปมตัดทิ้งทุจริตนัดหน้า
อสส.ขอฟ้องข้อหาละเว้นคดีข้าว“ปู”ตัดทิ้งทุจริต-ลั่นคืบหน้ามากนัดหน้ายุติ
ถกคดีข้าว“ปู”ผ่านมา 3 นัดไร้คืบหน้า-รออสส.ชี้ขาดให้อำนาจป.ป.ช.ฟ้องเอง
ถกคดีข้าว“ปู”นัด3ไม่จบ! ป.ป.ช.-อสส. งัดกม.สู้แหลก-ไฟเขียวสอบพยานเพิ่ม

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จาก variety.horoworld.com