logo isranews

logo small 2

“ปู”ลุยเอง!นำทีมค้านป.ป.ช.เปิดแถลงคดีรับจำนำข้าวต่อ สนช. 9 ม.ค.นี้

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 05 มกราคม 2558 เวลา 20:39 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ยิ่งลักษณ์” เตรียมแถลงค้านการเปิดคดีถอดถอนของ ป.ป.ช. ปมรับจำนำข้าวด้วยตัวเอง 9 ม.ค.นี้ ยันโครงการดังกล่าวเป็นการช่วยประชาชน – ทนายดอดยื่นหนังสือ อสส. ขอความเป็นธรรมให้สอบข้อไม่สมบูรณ์ให้ชัดเจนก่อนสรุปคดีอาญา

PIC-yingluck-5-1-58 5

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับผิดชอบสำนวนคดีถอดถอน-อาญา น.ส.ยิ่งลักณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแถลงเปิดคดีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในวันที่ 9 มกราคม 2557 ว่า ทีมทนายความได้หารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงแนวทางในการชี้แจงต่อที่ประชุม สนช. แล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไปชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อคัดค้านการแถลงเปิดคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยตัวเอง เนื่องจากเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งในวันที่ 6 มกราคมนี้ ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เพื่อยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมไปชี้แจงโต้แย้งข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว นอกจากนี้ในวันที่ 7 มกราคม จะไปยื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อขอความเป็นธรรมไม่ให้รีบเร่งส่งฟ้องคดีอาญาโครงการรับจำนำข้าวจนกว่าจะมีการสอบข้อไม่สมบูรณ์ในคดีจนครบถ้วนทุกประเด็นอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 9 มกราคม 2557 ที่รัฐสภา มีการประชุมของ สนช. วาระสำคัญคือการแถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว

อ่านประกอบ : พร้อมลุย! “วิชา”นำป.ป.ช.แถลงเปิดคดีถอด “ยิ่งลักษณ์-นิคม-สมศักดิ์”