logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.เรียกตัว“สรยุทธ-พวก”ส่งอัยการฟ้องคดีไร่ส้มใน 30 ม.ค.นี้

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 15 มกราคม 2558 เวลา 12:33 น.
เขียนโดย
isranews

“สรยุทธ-พวก” ระทึก! ป.ป.ช.ชงเรื่องเรียกตัวส่งฟ้องอัยการแล้ว ขีดเส้น 30 ม.ค.นี้ ปมยักยอกเงินค่าโฆษณา อสมท 138 ล้าน

PIC-sorayut-15-1-58 1

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ทำหนังสือแจ้ง ป.ป.ช. เพื่อขอให้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาในคดียักยอกเงินบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาท นำมาส่งมอบต่อพนักงานอัยการเพื่อเตรียมยื่นฟ้องคดีต่อศาลว่า ขณะนี้ ป.ป.ช. ได้ออกหนังสือชี้แจงไปยังผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 ราย คือ นางพิชชาภา เอี่ยวมสะอาด (ชนาภา บุญโต) พนักงานบริษัท อสมทฯ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้มฯ เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาเตรียมตัวและเตรียมทนายความ รวมทั้งเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว โดยในหนังสือระบุว่า ให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 รายไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการในวันที่ 30 มกราคม 2558

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคดีดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดพนักงาน อสมท, บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังกับพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจากบริษัท อสมทฯ กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมกันผลิตรายการ คุยคุ้ยข่าว 

โดยข้อเท็จจริงการไต่สวนของ ป.ป.ช. ภายหลังมีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2555 ปรากฏว่า นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด (นางชนาภา บุญโต) เจ้าหน้าที่ธุรการระดับ 5 สำนักกลยุทธ์การตลาด อสมท. เป็นผู้รับผิดชอบผู้เดียวในการจัดทำคิวโฆษณารวมและเป็นผู้รายงานโฆษณาเกินเวลาเพื่อเรียกเก็บเงินจากบริษัท ไร่ส้มฯ ได้ให้ความช่วยเหลือบริษัท ไร่ส้มฯ โดยไม่มีการรายงานการโฆษณาเกินเวลาของบริษัท ไร่ส้มฯ เพื่อเรียกเก็บเงิน ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2549

จากการไต่สวนปรากฏว่า นายสรยุทธ ได้ลงลายมือชื่อสั่งจ่ายเช็คของธนาคารธนชาติ สาขาพระราม 4 จ่ายเงินให้นางพิชชาภา โดยมีการทำเอกสารหักภาษี ณ ที่จ่ายรวม 6 ครั้ง เป็นเงิน 739,770 บาท เพื่อตอบแทนที่นางพิชชาภา มิได้รายงานการโฆษณาเกินเวลาของบริษัท ไร่ส้มฯ

(เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ที่ แฟนเพจ "I love isranews")

(อ่านประกอบ : ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล)