logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.แนะ"สรยุทธ"เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวคดีไร่ส้ม 138 ล้าน

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 29 มกราคม 2558 เวลา 16:33 น.
เขียนโดย
isranews

 ป.ป.ช.อ้าง“สรยุทธ-พวก” ไม่ติดใจไร้ปัญหา อสส. ฟ้องศาลคดีไร่ส้ม! “ภักดี” เผยผู้ถูกกล่าวหารับทราบหนังสือแจ้งเรียกรายงานตัวต่อ อสส. ก่อนส่งฟ้องศาลอาญาแล้ว นัด 10 โมง 30 ม.ค.นี้ ให้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวด้วย ไม่มาเตรียมร้องศาลขอหมายจับต่อ

PIC sorayut 29 1 58 1

นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีการเรียกตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมพวกรวม 4 ราย ในคดียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาทว่า นายสรยุทธ กับพวกได้รับทราบหนังสือที่ ป.ป.ช. ส่งไปเรียกให้มารายงานตัวต่ออัยการสูงสุด (อสส.) ในวันที่ 30 มกราคม 2558 เรียบร้อยแล้ว และได้นัดให้ไปพบกับเจ้าหน้าที่ของ อสส. ในเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรายงานตัว พร้อมให้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย อย่างไรก็ดีหากผู้ถูกกล่าวหาไม่มารายงานตัวตามที่นัดหมาย อสส. จะทำหนังสือแจ้งกลับมาที่ ป.ป.ช. เพื่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการออกหนังสือเพื่อร้องต่อศาลให้ออกหมายจับต่อไป

รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เพิ่มเติมว่า สำหรับนายสรยุทธ และพวกนั้น ได้ส่งหนังสือตอบกลับมายังคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภายหลังมีหนังสือเรียกตัวไปพบกับอัยการสูงสุด (อสส.) ดำเนินการฟ้องศาลอาญาด้วยว่า ยินดียอมรับการเรียกตัวไปพบกับ อสส. ไม่มีปัญหา และไม่มีอะไรติดใจทั้งสิ้น และเตรียมให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 รายเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย หากไม่ได้นำหลักทรัพย์มาอาจถูกฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด พนักงานบริษัท อสมทฯ นายสรยุทธ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และน.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้ม โดยได้ส่งเรื่องให้กับ อสส. เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญา กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ กว่า 138 ล้านบาท ในการจัดรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ออกอากาศทาง ช่อง 9 

อย่างไรก็ดี อสส. เห็นว่า สำนวนการไต่สวนของ ป.ป.ช. มีข้อไม่สมบูรณ์ จึงมีมติตั้งคณะทำงานร่วมพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ดังกล่าว เป็นระยะเวลากว่า 2 ปี อสส. จึงเห็นด้วยกับคณะทำงานร่วมฯ และมีมติสั่งฟ้องคดีดังกล่าว

อ่านประกอบ : ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล