logo isranews

logo small 2

อสส.นัดป.ป.ช.ส่งตัว“ปู”คดีข้าว19 ก.พ.ชนวนเหตุ "บิ๊กตู่"สั่งห้ามบินนอก

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:50 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

อสส. จ่อส่งฟ้องคดีจำนำข้าว “ยิ่งลักษณ์” 19 ก.พ.นี้ – โฆษก อสส. ยันอยู่ระหว่างร่างคำฟ้อง ให้รายละเอียดได้วันทำการ ด้าน ป.ป.ช. รอหนังสือประสานตัว

PIC yingluck 8 2 58 1

จากกรณีมีกระแสข่าวอัยการสูงสุด (อสส.) นัดวันกำหนดส่งตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีอาญาไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศนั้น

ล่าสุด นายวันชัย รุจนวงศ์ โฆษก อสส. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า เบื้องต้นทาง อสส. อยู่ระหว่างร่างคำฟ้องในคดีนี้อยู่ อย่างไรก็ดีต้องรอวันเวลาราชการก่อนจึงจะสามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากขณะนี้ยังติดต่อกับอัยการผู้รับผิดชอบสำนวนไม่ได้

ด้านนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศราถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือประสานตัวจาก อสส. ต้องรอให้ได้หนังสือมาก่อน จึงจะสามารถนัด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งฟ้องต่อศาลฎีกาฯได้

ล่าสุด กรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ยืนยันกับสำนักข่าวอิศรา ว่า อสส. ได้ส่งหนังสือยืนยันการส่งตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ มาให้ ป.ป.ช.รับทราบแล้ว เมื่อวันที่ 6 ก.พ.58 ที่ผ่านมา 

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"

อ่านประกอบ : "ประยุทธ์"เบรก"ยิ่งลักษณ์"บินฮ่องกงพบ"แม้ว"8ก.พ.-พิชิต ปัดไม่ทราบเรื่อง