logo isranews

logo small 2

"พิชิต"ยัน"ยิ่งลักษณ์" อยู่ในไทย-ปัดยังไม่ได้รับหมายเรียกอสส.ส่งตัวคดีข้าว

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:00 น.
เขียนโดย
isranews

"พิชิต ชื่นบาน" ปัดให้ความเห็นกระแสข่าว "อัยการ-ป.ป.ช." กำหนดวันนำ "ยิ่งลักษณ์" รายงานตัวศาลฎีกาฯ คดีจำนำข้าว 19 ก.พ. เวลา 10.00 น.นี้ เผยยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งทางการ ยัน"เจ้าตัว"ยังอยู่ในประเทศไทย เตรียมหลักทรัพย์ค้ำประกันตัวตามขั้นตอนกฎหมายแล้ว 

peffff

จากกรณีมีกระแสข่าวอัยการสูงสุด (อสส.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นัดวันกำหนดส่งตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีอาญาไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10.00 น. 

(อ่านประกอบ : อสส.นัดป.ป.ช.ส่งตัว“ปู”คดีข้าว19 ก.พ.ชนวนเหตุ "บิ๊กตู่"สั่งห้ามบินนอก)

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.58  นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งประสานให้นำตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปที่ศาลฎีกาฯ ตามวันและเวลาที่ปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด 

"ฝ่ายเรายังไม่ได้รับการประสานงาน หรือแจ้งเป็นหนังสือให้ท่านยิ่งลักษณ์ เดินทางไปที่ศาลฎีกาฯ ตามวันและเวลาดังกล่าวแต่อย่างใด จึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้ รอให้ได้รับแจ้งเข้ามาก่อน ค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังแสดงความเห็นอะไรไม่ได้"

เมื่อถามว่า หากได้รับการประสานเข้ามาจะเดินทางไปศาลฎีกาฯ ตามวัน และเวลาที่นัดหมายหรือไม่ ตอบว่า "ยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้ ต้องรอฟังข้อมูลที่ชัดเจนก่อน"

เมื่อถามว่า มีการเตรียมความพร้อมในการสู้คดี รวมถึงนำทรัพย์สินที่จะประกันตัวแล้วใช่หรือไม่ นายพิชิต ตอบว่า "เรื่องนี้ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น" 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในประเทศไทย นายพิชิต ตอบว่า "ยังอยู่ในประเทศไทย"

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"

อ่านประกอบ : 

"ประยุทธ์"เบรก"ยิ่งลักษณ์"บินฮ่องกงพบ"แม้ว"8ก.พ.-พิชิต ปัดไม่ทราบเรื่อง