logo isranews

logo small 2

ผิดทั้ง“ครม.ปู”! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อกล่าวหาปมจ่ายเงินเยียวยาเสื้อแดง 577 ล.

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 04 มีนาคม 2558 เวลา 09:34 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ปานเทพ” ยันผิดทั้ง “ครม.ยิ่งลักษณ์” ! อนุฯ ป.ป.ช. จ่อแจ้งข้อกล่าวหาจ่ายเงินเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองปี 48-พ.ค. 53 577 ล้าน มี.ค.นี้ ดูให้ชัดจ่ายเงินเอื้อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง-ทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

PIC nacc 4 3 58 1

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนข้อเท็จจริง คดีกล่าวหาคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง (ตั้งแต่ปลายปี 48-พ.ค. 53) รอบแรกจำนวน 524 ราย วงเงินรวม 577 ล้านบาท ว่า คดีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า จ่ายเงินเยียวยาถูกต้องตามหลักกฎหมายหรือไม่ โดยเบื้องต้นสืบสวนพยานครบหมดแล้ว โดยภายในเดือนมีนาคมนี้ จะเสนอเรื่องให้อนุกรรมการฯ ที่มีนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน เพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่

“ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ โดยจะดูว่าการจ่ายเงินเยียวยาดังกล่าว มีการจ่ายเงินแค่กลุ่มการเมืองใดการเมืองหนึ่ง และไม่ได้จ่ายอีกกลุ่มหนึ่งหรือไม่” นายปานเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า ในคดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งคณะรัฐมนตรีเลยใช่หรือไม่ นายปานเทพ กล่าวว่า ใช่ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้คือทั้งคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้ประกอบไปด้วย คณะรัฐมนตรีชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงาน ตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) และนายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

อ่านประกอบ : ป.ป.ช.ลุยสอบ"ครม.ยิ่งลักษณ์"จ่ายเงินเยียวยาคนเสื้อแดง577ล. -ไม่มี กม. รองรับ