logo isranews

logo small 2

ปปง.อายัดที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง 300 ล. “แม่อรรถวิชช์”ปมยักยอกทรัพย์

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 10 เมษายน 2558 เวลา 15:27 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ปปง. อายัดที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง 22 รายการ 300 ล. “ภคินี สุวรรณภักดี” แม่ “อรรถวิชช์” อดีต ส.ส.ปชป. ขีดเส้นให้เข้ามาชี้แจงภายใน 30 วัน ยันไม่เกี่ยวกับการเมือง เหตุแบงก์ชาติสรุปทรัพย์สินที่เห็นสมควรอายัดตั้งแต่ปี 2555

 PIC ppng 10 4 58 1

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2558 พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. มีมติยึดทรัพย์ นางภคินี สุวรรณภักดี อดีตรองกรรมการผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ธนาคารมหานคร จำกัด (มหาชน) มารดาของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งสิ้น 22 รายการ ประกอบด้วยที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใน กทม. และ จ.ฉะเชิงเทรา มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 49 วรรค 3

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า กรณีที่นางภคินียักยอกทรัพย์สินสถาบันทางการเงินในครั้งนี้ ส่งผลให้ธนาคารมหานครได้รับความเสียหาย ซึ่งนางภคินีมีเวลา 30 วันในการเข้าชี้แจงการได้มาของทรัพย์สินจำนวน 22 รายการ ต่อ ปปง. ก่อนที่ ปปง. จะสรุปสำนวนและบัญชีทรัพย์สินส่งอัยการ เพื่อพิจารณายื่นคำร้องต่อศาลให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

“คดีนี้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้สรุปบัญชีทรัพย์สินและเห็นสมควรอายัดทรัพย์สินดังกล่าวตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา” พ.ต.อ.สีหนาท กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 22 รายการที่ถูก ปปง. อายัดทรัพย์สินนั้น ตั้งอยู่ที่ แขวงลาดยาว เขตบางซื่อ กทม. จำนวน 14 แปลง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จำนวน 2 แปลง แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. จำนวน 3 แปลง และอำเภอเมือง จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 3 แปลง รวมมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายอรรถวิชช์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า เตรียมดำเนินการฟ้องกลับ พ.ต.อ.สีหนาท เนื่องจากการยึดทรัพย์นางภคินี ไม่ชอบด้วยกฎหมายการฟอกเงิน นอกจากนี้ยังยืนยันว่า นางภคินีเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นการปล่อยกู้สินเชื่อให้กับบุคคลอื่น แต่ไม่ได้รับเงินคืน ไม่ใช่การยักยอกทรัพย์สินให้เป็นของตัวเองแต่อย่างใด

อ่านประกอบ : “อรรถวิชช์”ขู่ฟ้องกลับ“สีหนาท”ปมอายัดทรัพย์“แม่”-ยันบริสุทธิ์ 100%