logo isranews

logo small 2

ปูด!"เอแบคฯ"ค้างส่งงานวิจัยกองทัพ 4 ล."พันเอก" โผล่เคลียร์ก่อนเรื่องเงียบ

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:30 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

เผยอีกปัญหาเอแบคโพลล์ ค้างส่งงานกองทัพบก วงเงิน 4 ล้าน จากสัญญาจ้าง 7 ล. ถึงขนาดถูกนายทหารยศพันเอก เชิญตัวแทนเคลียร์ส่วนตัว  ก่อนเรื่องเงียบ- สตง.จ่อลุยสอบได้รับงานตามสัญญาจ้างหรือไม่

1abacandmilita070515

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงกรณีการบริหารสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ โดยผลสอบระบุว่าเกิดปัญหาหลายประการที่นำไปสู่ความเสียหายให้กับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รวมมูลค่า 48,496,608.14 บาท

ล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูงในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา ว่า ยังมีอีกประเด็นปัญหาของการบริหารงานภายในของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์และหน่วยงานเครือข่าย ที่มหาวิทยาลัยควรให้ความสำคัญและเข้ามาตรวจอย่างจริงจัง คือ กรณีสำนักวิจัยเอแบคโพลล์เคยได้รับสัญญาว่าจ้างจากหน่วยงานในสังกัดกองทัพบก ในช่วงปี2555-2557 วงเงินประมาณ 7 ล้านบาท ทำงานวิจัยให้ ซึ่งกองทัพบกจ่ายเงินค่าจ้างมาหมดแล้วแต่สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ยังทำงานให้ไม่ครบ

"นายทหารยศพันเอกรายหนึ่งเคยเชิญตัวแทนจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญไปพูดคุย เขาบอกว่าจ่ายเงินไปครบแล้ว งบประมาณทั้งหมดประมาณ 7 ล้านบาท แต่ยังได้งานไม่ครบ เขาบอกว่าเขาต้องรับผิดชอบ ช่วยทำงานใช้เขาหน่อยเพราะเดี๋ยว สตง.มาตรวจเขาต้องรับผิดชอบ” แหล่งข่าวระบุ

แหล่งข่าวรายนี้ ยังระบุด้วยว่า ปัญหานี้เคยมีการนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เพื่อขออนุมัติเงินมาทำงานใช้คืนหรือขอให้มหาวิทยาลัยคืนเงินที่ค้างอยู่ให้แก่กองทัพ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติงบประมาณจากฝ่ายบริหาร ก่อนที่ฝ่ายวิจัยของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญจะติดต่อไปยังนายทหารรายเดิมที่ทวงงานมาโดยบอกว่าจะทำงานชดใช้คืน จากนั้นมีตัวแทนจากหน่วยงานในสังกัดกองทัพบกโทรศัพท์มาแจ้งด้วยวาจาว่าได้รับงานครบแล้ว แต่เมื่อมหาวิทยาลัยขอให้ทำหนังสือยืนยันมาเป็นลายลักษณ์อักษรและเปิดเผยรายงานวิจัยที่อ้างว่าได้รับแล้ว นายทหารรายนี้ก็หายไป ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาอีก  

“กรณีนี้ มีส่วนที่ยังไม่ได้ทำงานให้เขาเลย แต่รับเงินมาก่อน เบื้องต้นก็มีการขอยืนยันในที่ประชุมว่าต้องใช้งานให้แล้วเสร็จ หรือชดใช้คืนเงิน ถ้าผู้บริหารมหาวิทยาลัยไม่ให้งบประมาณเพื่อทำงานชดใช้ ก็ต้องคืนเงินเขาไปเพื่อรักษาเกียรติภูมิของมหาวิทยาลัย สัญญาว่าจ้างนี้เป็นการเซ็นสัญญาจ้างกับกองทัพบกแล้วก็จ่ายเงินก่อน วงเงินที่กองทัพบกจ่ายมาประมาณ 7ล้านบาท แต่มีงานในส่วนที่ค้างอยู่ มูลค่า 4 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประเด็นปัญหากรณีสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ค้างส่งงานกองทัพบกได้ถูกบันทึกไว้ในรายงานการประชุม สภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิสามัญ เมื่อวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 ด้วย ใจความตอนหนึ่งระบุว่า

"ทราบว่าขณะนี้ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินกำลังจะเข้าตรวจสอบ ซึ่งหากพบว่าการจ้างงานไม่แล้วเสร็จ ไม่ส่งมอบงานแต่เบิกเงินครบหมดแล้ว จะทำให้เกิดปัญหากับมหาวิทยาลัยอย่างแน่นอน"

อ่านประกอบ :

ชงตั้งกก.สอบอธิการฯ ปมเอแบคโพลล์ พ่วง2กรณีฉาว จี้หยุดปฏิบัติหน้าที่

เปิดผลสอบเงิน"เอแบคโพลล์"จ่ายอุตลุด"ซื้อสุนัข-ค่าตอบแทนสื่อ-เลี้ยงอาหาร ตร."

"นพดล"ยันทำทุกอย่างถูกต้อง หลัง'อัสสัมชัญ' สั่งสอบปมค่าใช้จ่ายงบเอแบคโพลล์ 48 ล.

ข้อมูล"บัญชีลับ"เอแบคโพลล์!ฝาก-ถอนไม่ผ่านอัสสัมชัญ เงินขาด 8 ล้าน

เปิดผลสอบเงิน"เอแบคโพลล์"จ่ายอุตลุด"ซื้อสุนัข-ค่าตอบแทนสื่อ-เลี้ยงอาหาร ตร."

เปิดคำให้การคดี"เอแบคโพลล์"ยัน"ผู้บริหาร"ใช้เงินสนง.ซื้อลูกหมาตัวละเกือบหมื่น

ภาพประกอบจาก: www.oknation.net,www.google.co.th