logo isranews

logo small 2

ปมขัดแย้ง มรภ.พระนครบานปลายหนัก! ล็อกห้อง ผอ.ศูนย์วัฒนธรรมฯ

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 08 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:50 น.
เขียนโดย
isranews

ปมขัดแย้ง มรภ.พระนครบานปลายหนัก เล่นแรงส่งคนลั่นกุญแจล็อกห้อง “ภาณุวัชร’ ผอ.ศูนย์วัฒนธรรม ผู้ส่งหนังสือร้องนายกฯ ห้ามเข้าทำงาน เจ้าตัวรับห้องถูกล็อคจริง แต่ไม่ใช่ปัญหา มาทำงานตามปกติทุกวัน ไม่ใช้นิสัยเด็ก ยันคำสั่งปลดมิชอบ ยื่นฟ้องศาลแล้ว

PIC panuwat 8 7 58 1

กรณี ดร.ภาณุวัชร รุ่งมรกต ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมพระนคร (อยู่ระหว่างถูกสั่งพักงาน) ได้เขียนหนังสือร้องเรียนผ่านศูนย์บริการประชาชน ถึงนายกรัฐมนตรี พ.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ถูกผู้บริหารมหาวิทยาลัยมีคำสั่งพักงาน ทั้งที่ คณะกรรมการบริหารศูนย์วัฒนธรรมได้มีมติให้ต่อสัญญาจ้างอีก 1 ปี (1 พ.ค.58-30 เม.ย.59) โดยเจ้าตัวอ้างว่ามีสาเหตุมาจากการรับรู้เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างภายในมหาวิทยาลัย ตามข่าวก่อนหน้านี้

(อ่านประกอบ:ร้องนายกฯ-สกอ.สอบอธิการฯ ม.พระนคร สั่งพักงานมิชอบ -อ้างรู้เห็น‘จัดซื้อจัดจ้าง’)

ขณะที่ด้าน ดร.พงศ์ หรดาล อธิการบดี และคณะทำงาน ได้เปิดที่ประชุมชี้แจงในกรณีดังกล่าว ไปแล้วก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ค. 58 ได้มีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเข้ามาทำการล็อคแม่กุญแจห้องผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมพระนครเพื่อมิให้เข้าที่ทำงาน

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ ดร.ภาณุวัชร รุ่งมรกต เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องการถูกสั่งพักงาน และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาล็อคห้องทำงานผู้อำนวยการศูนย์วัฒฯจริงหรือไม่ 

ดร.ภาณุวัชร กล่าวว่า เป็นเรื่องจริงที่ห้องทำงาน ผอ.ศูนย์วัฒฯถูกล็อคจากด้านนอก ทำให้ไม่สามารถเข้าไปทำงานภายในห้องได้ แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ยืนยันยังมาทำงานทุกวันตามปกติ ผมสามารถนั่งทำงานที่ศูนย์อาหารของอาคารได้

“ผมมาถึงมหา’ลัยเหมือนทุกวัน 05.30 น. ตักบาตรเสร็จ ผมก็เดินดูอะไรไปเรื่อย เดี๋ยวนี้ก็มานั่งอ่านหนังพิมพ์ใน Food Court(โรงอาหาร) แทน บางทีก็ไปนั่งคุยกับลูกค้าบ้าง นั่งปรึกษากับสภาทนายฯบ้าง เขาก็ยินดีคุยนะ เพราะมันเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบ ไม่ได้ผ่านคณะกรรมการของศูนย์วัฒนธรรม” อดีตผอ.ศูนย์วัฒฯพระนคร กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ดร.ภาณุวัชร กล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร จริงๆเขาบอกมาตรงๆก็ได้ ผมให้เด็กไปปั๊มกุญแจให้ก็ได้ แต่ถ้าผมเอาแม่กุญแจไปล็อคเพิ่มสักตัว ก็เป็นแค่นิสัยเด็กๆทะเลาะกัน แต่เราโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว

ดร.ภาณุวัชร เปิดเผยผู้สื่อข่าวก่อนหน้านี้ว่า เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 6 ก.ค. 58 ก็มีคนมาล็อคห้องทำงานครั้งหนึ่งแล้ว ถัดมาไม่นานก็ถอดออก คงกลัวเป็นข่าว เพราะในเช้าวันนั้น น.ส.ปทิตตา ทับดวง เจ้าหน้านี้และกรรมการตรวจรับพัสดุ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ลงบันทึกประจำวันว่าถูกฝ่ายบริหารกดดันให้เซ็นเอกสารตรวจรับพัสดุ กรณีว่าจ้างเอกชนทำความสะอาดโดยวิธีพิเศษ 1.2 ล้านบาท เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเสียหายและไม่ปลอดภัย
ส่วนความคืบหน้ากรณีการถูกพักงานนั้นได้ยื่นฟ้องต่อศาลแรงงาน ฟ้องคดีอาญา ยื่นร้องเรียนต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแล้ว

อ่านประกอบ:
เปิดบันทึก จนท. มรภ.พระนคร ถึงอธิการฯ เบื้องหลัง ยอมเซ็นตรวจรับงาน 1.2 ล.
จนท.มรภ.พระนครโร่แจ้งความ ถูก‘อธิการฯ-พวก’ กดดันเซ็นรับมอบงานจ้าง 1.2 ล.
‘ดร.พงศ์’เปิดห้องแจงปมจ้างทำความสะอาด 1.2 ล.-ยัน‘อดีตผอ.ศูนย์ฯ’เดินเรื่องเองหมด
เรียงเอกสารดู ‘ม.พระนคร’จ้างทำความสะอาด‘วิธีพิเศษ’ 2.2 ล. 3 วันเรียบร้อย?
ร้องนายกฯ-สกอ.สอบอธิการฯ ม.พระนคร สั่งพักงานมิชอบ -อ้างรู้เห็น‘จัดซื้อจัดจ้าง’
'ดร.พงศ์'เปิดห้องประชุมแจงปมสั่งพักงาน"ผอ."-ยัน 'มรภ.พระนคร'ไร้ปัญหาทุจริต! 

ไขปม‘มรภ.พระนคร’จ้างทำความสะอาด 1.2 ล. -3 กก.แย้ง‘ขอลาออก-ไม่ตรวจรับ’