logo isranews

logo small 2

“ทักษิณ”โผล่ฟินแลนด์! วิจารณ์รธน.-เศรษฐกิจยุค คสช.“นำไทยย้อนสู่อดีต”

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 15 สิงหาคม 2558 เวลา 15:42 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

เว็บไซต์ news 55 แพร่วีดีโออ้างเป็น “ทักษิณ” โผล่งานเลี้ยงฟินแลนด์ วิจารณ์ รธน.-เศรษฐกิจยุค คสช. นำไทยย้อนสู่อดีต ต่างชาติไร้ความเชื่อมั่น เกษตรกร-ผู้ใช้แรงงานถูกละเลย

 PIC thaksin 15 8 58 33

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เว็บไซต์ worldenews.tumblr.com/ หรือ news 55 เผยแพร่คลิปวีดีโออ้างว่าเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2558 โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศไทยในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งในคลิปวีดีโอดังกล่าว ระบุว่า ถ้าถามว่าวันนี้บ้านเมืองเราเป็นอย่างไร ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ตั้งประเทศไทยมา ทั้งที่ความจริงบ้านเมืองเราพัฒนาไปเยอะแล้ว แต่สิบกว่าปีมานี้ ถือว่าถอยหลัง ขณะเดียวกันอาจเห็นว่าบ้านเมืองมีความปรองดอง แต่ความจริงยังไม่ใช่

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุอีกว่า เศรษฐกิจในวันนี้ก็รู้กันแล้วว่า ผู้มีอำนาจไม่ได้สนใจใด ๆ สนใจแต่เรื่องเล็ก ๆ พี่น้องประชาชนไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะคนที่มีอาชีพด้านเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน ก็ค่อนข้างจะถูกละเลย และเศรษฐกิจขณะนี้มีความน่าเป็นห่วง ความเชื่อมั่น และความเชื่อถือในประเทศไทยเสียหายมาก เพราะว่าผู้มีอำนาจเอาประเทศเราไปเล่นอะไรก็ไม่รู้ และกำลังนำประเทศไทยกลับเข้าสู่อดีต

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุถึงรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ด้วยว่า หากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกมา ก็ถือว่าเลวร้ายที่สุดแล้วกัน เพราะเป็นรัฐธรรมนูญที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ จึงอยากบอกให้พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย ยึดมั่นในหลักการ อะไรที่ไม่เข้าตามหลักการนี้ ไม่เอา 

ชมคลิปฉบับเต็ม : http://bit.ly/1IQj3Ts