logo isranews

logo small 2

ประเมินหนี้หมื่นล.คดีกรุงไทยไม่เสร็จ! ‘เอคิว’เลื่อนส่งงบการเงินรอบ 2

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 16 มีนาคม 2559 เวลา 13:35 น.
เขียนโดย
isranews

‘เอคิว เอสเตท’ ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ ขอเลื่อนส่งงบการเงินไตรมาส 3 ปี’58 รอบ 2 เหตุอยู่ระหว่างประเมินหนี้ชดใช้ค่าเสียหายคดีทุจริตแบงก์กรุงไทยปล่อยกู้เครือกฤษดามหานครกว่าหมื่นล้าน เผยมีทรัพย์สินบริษัทมีหลายชิ้น ต่างทำเล ขอใช้เวลาดำเนินการให้ชัดเจน-ถูกต้อง

PIC aqqq 16 3 59 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท เอคิว แอสเตท จำกัด (มหาชน) (ชื่อเดิมบริษัท กฤษดามหานคร จำกัด) แจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอเลื่อนการนำส่งงบการเงินประจำไตรมาส 3 ปี 2558 ล่าช้า

บริษัท เอคิวฯ ระบุว่า ภายหลังประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2559 บริษัทมีหน้าที่จัดทำและนำส่งงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2558 ภายในวันที่ 16 พ.ย. 2558 แต่เนื่องจากความไม่แน่นอนอย่างเป็นสาระสำคัญของตัวเลขในงบการเงิน บริษัทจึงขอผ่อนผันการนำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2558 ออกไป 120 วัน ซึ่งจะครบกำหนดใน 15 มี.ค. 2559 ตามหนังสือที่ทางบริษัทได้แจ้งตลาดไปแล้วนั้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทดำเนินการในการประเมินมูลค่าทรัพย์สินตลอดจนการจัดการกับทรัพย์สินที่ค้ำประกันหนี้ ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อให้มูลค่าทรัพย์สินและหนี้สินของบริษัทมีความชัดเจนเกี่ยวกับตัวเลขและความถูกต้องของตัวเลขที่จะปรากฏในงบการเงิน สามารถสะท้อนถึงมูลค่าที่แท้จริงมาโดยตลอด

แต่เนื่องจากทรัพย์สินของบริษัทมีจำนวนหลายชิ้นและต่างทำเล ทำให้การประเมินทั้งหมดยังไม่แล้วเสร็จ ทางบริษัทจึงขอผ่อนผันการนำส่งงบการเงินไตรมาส 3 ปี 2558 ออกไปอีก 60 วัน ทางบริษัทมีความมั่นใจว่า ในการขยายระยะเวลาคราวนี้ จะสามารถดำเนินการทุกอย่างแล้วเสร็จได้ตามกรอบเวลาที่ขอผ่อนผันไว้ อย่างไรก็ดีบริษัทจะพยายามเป็นอย่างยิ่งในการแก้ไขปัญหานี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เว้นแต่บริษัทสามารถดำเนินการเสร็จก่อนระยะเวลาดังกล่าว จะดำเนินการส่งงบการเงินทันที หากมีความคืบหน้าประการใด จะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะต่อไป

(ดูคำชี้แจงประกอบ : http://www.set.or.th/set/newsdetails.do?newsId=14580000010011&language=th&country=TH)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาในคดีทุจริตธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้สินเชื่อเครือกฤษดามหานคร ให้บริษัทในเครือกฤษดามหานคร ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 10,004,467,480 บาท แก่ธนาคารกรุงไทย

(อ่านประกอบ : จำแนกจำเลย-โทษเรียงตัวคดีกรุงไทย ไขปริศนา? ไฉนไม่มีชื่อ“พานทองแท้”)

อ่านประกอบ :

ข้อมูลลับความเชื่อผู้บริหาร "เอคิว" ก่อนศาลฯ พิพากษาชดใช้กรุงไทยหมื่นล.! 

 พิพากษาจำคุก “ร.ท.สุชาย-วิโรจน์” 18 ปี ทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย ชดใช้หมื่นล.