logo isranews

logo small 2

'บิ๊กตู่' รับมือสื่อโซเชียล สั่งตั้งทีมตาม24ชม.หวั่นความน่าเชื่อถือรบ.ลด-ทำไม่ดีโดนฟัน

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 08 ตุลาคม 2559 เวลา 07:49 น.
เขียนโดย
isranews

ส่งแชร์ว่อนแผนปฏิบัติ 'บิ๊กตู่' สั่งทุกหน่วยงานราชการ ตั้งทีมติดตามข่าวด้านลบ รบ. 24 ชั่วโมง พบข้อมูลบิดเบือนโจมตีให้ชี้แจงทันที ไม่ปล่อยให้นายกฯ ครม. ชี้แจงโดยลำพัง หวั่นความน่าเชื่อถือลด ไม่ปฏิบัติตามผู้บังคับบัญชา ทุกระดับต้องรับผิดชอบ

poiuyytttttttttttt

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2559 ที่ผ่านมา กลุ่มผู้บริหารหน่วยงานราชการหลายแห่ง ได้มีการส่งแชร์ต่อข้อมูลคำสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในการแจ้งทุกกระทรวง หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานในกำกับดูแลทุกหน่วยงาน ให้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสื่อประเภทต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ปล่อยให้รัฐบาล นายกฯ และครม. แก้ปัญหาหรือชี้แจงต่อเพียงลำพัง ซึ่งในการดำเนินการเรื่องนี้จะมีคณะของนายกฯ ติดตามการดำเนินงานของทุกหน่วยงาน ว่าดำเนินการแค่ไหน หากไม่ปฏิบัติตามผู้บังคับบัญชาทุกระดับจะต้องรับผิดชอบ และจะตรวจสอบประเมินผลงานการเป็นผู้นำ และสร้างความแตกต่างให้ทันยุคสื่อโซเซียลในปัจจุบัน เพราะหากไม่ทำความน่าเชื่อถือไว้วางใจรัฐบาลจะลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยังผู้บริหารระดับสูง ในกระทรวงแห่งหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่า คำสั่งการดังกล่าว ของนายกฯ เป็นหลักการสร้างความรับรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชน ซึ่งแต่ละกระทรวงก็จะนำไปกำหนดแนวปฏิบัติและรายละเอียดของตัวเอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า คำสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานอย่างหนักในสื่อโซเชียลมีเดีย อาทิ กรณีห้างหุ้นส่วนจัด (หจก.) คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ของ นายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชายคนโตของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคู่สัญญารับเหมาก่อสร้างกับหน่วยงานรัฐ โดยใช้บ้านพักในค่ายทหารเป็นที่ตั้ง หรือ กรณี  พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของการบินไทย เพื่อร่วมประชุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนและสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 2 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เป็นต้น

poiuyytttttttttttt

อ่านประกอบ :  ภัยจาก‘คนใกล้ชิด’มรสุมชีวิต‘บิ๊กตู่’ ไม่ทำให้เคลียร์เตรียมนับถอยหลังเก้าอี้นายก?