logo isranews

logo small 2

เชื่อถูกกลั่นแกล้ง - "ชัจจ์" รับสั่งภรรยาช่วย"พยาน"คดีหุ้น จาก "ห้องกักตัว"

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 25 มกราคม 2556 เวลา 09:20 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ชัจจ์” รับสั่งช่วยชาวต่างชาติออกจากห้องกักตัว เชื่อถูกฝ่ายตรงข้าม “กลั่นแกล้ง” พยาน คดีชิงหุ้น 101 ล้าน ไม่ให้เข้าประเทศ ยันไม่กระทบตำแหน่งรมต. ลั่น “ภรรยาผมถูกโกง” ขู่ฟ้องผู้เกี่ยวข้องทำเสียหาย  

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2556 เว็บไซด์ คมชัดลึก ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีนางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภรรยา เกี่ยวพันกับการให้ความช่วยเหลือนายโดนัล เอียน แม็คเบลล์ ชาวต่างชาติ(ออสเตรเลีย) ซึ่งถูกคำสั่งห้ามเข้าประเทศในการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อมาเป็นพยานให้แก่นางวิมลรัตน์ ในคดีฟ้องร้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน (ต่อมาได้ถอนฟ้อง) นายธรรมนูญ ทองลือ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง เพื่อขอให้เพิกถอนการโอนหุ้นบริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101,996,000 บาท

 ทั้งนี้ พล.ต.ท.ชัจจ์ ยอมรับว่า ได้ให้ความช่วยนายโดนัลอย่างเต็มที่ เพราะนายโดนัลถือหุ้นบริษัทแอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัดไว้ 49 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่า พล.ต.ท.สมยศ ได้ให้บริวารไปดำเนินคดีกับนายโดนัลไม่ให้เดินทางเข้าประเทศได้ ซึ่งกรณีนี้นายโดนัลต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาเป็นพยานในคดีของภรรยาตน จึงให้ภรรยาเดินทางไปสนามบิน เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากเนื่องจากนายโดนัลถูกขึ้นแบล็กลิสต์ ห้ามเดินทางเข้าประเทศ แต่หลังจากเข้าไปร่วมตรวจสอบแล้ว สุดท้ายตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ยินยอมอนุญาตให้นายโดนัลสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ เนื่องจากไม่พบว่านายโดนัลมีความผิด

"เขา (นายโดนัล) เป็นนักลงทุนที่ต้องเดินทางเข้าออกประเทศ และในปัจจุบันเขาก็ยังสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ภรรยาของผมถูกโกงเงิน และในศาลชั้นต้นได้ตัดสินไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินคืน เพราะกระบวนการเหล่านี้ค่อนข้างจะซับซ้อน ทั้งนี้แม้ว่าคดียังอยู่ในระหว่างอุทธรณ์แต่ต้องมีการดำเนินการบังคับคดีอีกต่อไป" พล.ต.ท.ชัจจ์ระบุ

พร้อมกันนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยยังแสดงความไม่พอใจผู้อำนวยการสถาบันอิศราที่นำเสนอข่าวนี้และไปให้สัมภาษณ์ทางวิทยุ กล่าวหาโดยมิได้สอบถามข้อเท็จจริงแต่อย่างใดเลย ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่มีอะไร และตนไม่ได้ทำผิดด้วย เพียงแต่ทำหน้าที่ และเชื่อว่าจะไม่กระทบตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย

"ภรรยาผมถูกโกง ขณะที่นายโดนัลก็ถูกกลั่นแกล้ง เมื่อถูกคนโกงแล้วยังมารุกรานกัน ผมไม่กลัว และในวันสองวันนี้ผมจะฟ้องบุคคลที่ทำให้ผมเสียหายด้วย" พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.ต.ท.ชัจจ์ และ นางวิมลรัตน์ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.ต.ท.ชัจจ์ และ นางวิมลรัตน์ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข้อสังเกตเกี่ยวกับการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ในการเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการไม่แจ้งเงินปล่อยกู้ 232 ล้าน การโอนหุ้นให้บุตรชายและบุตรสาวรวมมูลค่า 34.5ล้านบาทก่อน เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. และ กรณีเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม การแจ้งสถานภาพ “หย่า”แล้ว“สมรส”กับ นางวิมลรัตน์ กุลดิลก และข้อมูลการทำธุรกิจต่างๆ ของ นางวิมลรัตน์ กุลดิล แต่ไม่สามารถติดต่อได้

อ่านประกอบใน “ชัจจ์”ไม่แจง"ปม“เงินให้กู้ 232 ล้าน-หย่าเมีย–โอนหุ้นให้ลูก