logo isranews

logo small 2

พลิกปูมหลังลึก 5 ผู้ต้องหา คดีอ้างสถาบันเบื้องสูงเครือข่าย“พงศ์พัฒน์”

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 26 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20:37 น.
เขียนโดย
isranews

ลึก!พลิกปูมหลัง 5 ผู้ต้องหาถูกจับเพิ่มคดีอ้างสถาบันเบื้องสูง ทวงหนี้ หน่วงเหนี่ยวกักขัง กรรโชกทรัพย์เครือข่าย“พงศ์พัฒน์”

pidddee

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลในข้อหาแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ทำการทวงหนี้ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกรรโชกทรัพย์ เพื่อหาประโยชน์โดยมิชอบ และกล่าวหาเชื่อมโยงกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีต ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพิ่มอีก 5 ราย วันที่ 26 พ.ย.57 ได้แก่

1. นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา 2. นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา 3. นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา 4. นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ และ 5.นายชากานต์ ภาคภูมิ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษก ตร. ระบุว่าเหตุเกิดในเขตรับผิดชอบของ สน.พระโขนง ขณะนี้กลุ่มผู้ร่วมกระทำความผิดได้ถูกจับกุมแล้วอยู่ระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org สืบค้นปูมหลังของบุคคลดังกล่าวมาเสนอดังนี้

1.นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา ปรากฎชื่อตรงกับชื่อของว่าที่ พันตรี ณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 20 รายชื่อ ตามประกาศสำนักนายก รัฐมนตรี เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เนื่องในโอกาสพระราช พิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2557 ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ช่วยราชการ กองกิจการในพระองค์ ฯ ซึ่งราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ วันที่ 11 เมษายน 2555 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งราชองครักษ์ ทั้งนี้ประกาศระบุว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตร เป็นราชองครักษ์เวร จำนวน 5 นาย และ 1 ใน 5 นาย มีชื่อ ร้อยเอก ณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา อยู่ด้วย ล่าสุด โฆษกตำรวจออกมาระบุ(โพสต์ทูเดย์)ว่าผู้ถูกกล่าวหาถูกถอดยศพ้นจากตำแหน่งทางราชการแล้ว

2. นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา เป็นเครือญาติกับ 3. นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา ปรากฏชื่อถือหุ้นธุรกิจแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ธุรกิจนี้มีชื่อ พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.ตม.สมุทรสาคร และนางสุดาทิพย์ ภรรยา ร่วมเป็นหุ้นส่วน พ.ต.อ.โกวิท และภรรยานั้นเป็นผู้ต้องหาเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันก่อสร้างแผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าฯ หรือเข้ายึดถือครอบครองป่า และถูกหน่วยงานต้นสังกัดสั่งให้ออกจากราชการ

4.นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ มีข้อมูลระบุทำงานตัดต่อเสียงให้กับภาพยนตร์ไทย และเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านเอกมัย 24 ย่านสุขุมวิท

5.นายชากานต์ ภาคภูมิ เคยตกเป็นข่าวเมื่อ วันที่ 9 พ.ย. 56 ในคดีทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นและใช้อาวุธปืนจนมีผู้บาดเจ็บในงานคอนเสิร์ตของ “จ๊ะ คันหู” เหตุเกิดที่ผับแห่งหนึ่งในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เจ้าตัวอ้างว่าปืนลั่น(ไทยรัฐออนไลน์ 9 พ.ย.56)

ทั้งหมดคือปูมหลังของกลุ่มผู้ถูกกล่าวทั้งห้าลอตล่าสุดที่ถูกกล่าวว่ากระทำผิดหลายข้อหาเครือข่ายเดียวกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์

อ่านประกอบ:

ตร.รวบเพิ่มอีก 5 รายอ้างเบื้องสูงทวงหนี้-กรรโชกทรัพย์เครือข่าย“พงศ์พัฒน์”

พระราชทานเครื่องราชฯให้ ตร. ช่วยราชการฯในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ 20ราย 

พบ“เริงศักดิ์”ผู้ต้องหาคดี “พงศ์พัฒน์”เป็นเจ้าของบ้าน 4 หลัง

หมายเหตุ : ภาพประกอบจาก thairath.co.th