logo isranews

logo small 2

โชว์เช็ค 11 ใบพันล.! “ศุภชัย”เซ็นจ่ายถึง“ธมมชโย-ธรรมกาย-เครือข่าย”

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:30 น.
เขียนโดย
isranews

โชว์หมดเช็ค 11 ใบ กว่าพันล้าน! “ศุภชัย” เซ็นจ่ายถึง “วัดธรรมกาย-เครือข่าย” พบส่วนใหญ่เป็นเงินสด ถึงมือ “ธมมชโย” 200 ล้าน “วัดธรรมกาย” 100 ล้าน หลัง ปปง. ยกกฎหมายห้ามยึดทรัพย์ธรณีสงฆ์

PIC tumkay 23 2 58 1

ไฟที่โหมกระหน่ำวงการสงฆ์เริ่มแรงขึ้นทุกขณะ !

ภายหลัง “มหาเถรสมาคม (มส.)” ลงมติว่าพระเทพญาณมหามุนี หรือ “หลวงพ่อธมมชโย” เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ “ปาราชิก” เนื่องจากที่ประชุม มส. ได้ยกมติเมื่อปี 2549 มาพิจารณาแล้วพบว่า หลวงพ่อธมมชโย ยอมรับและปฏิบัติตามพระลิขิตของ “สมเด็จพระสังฆราช” พร้อมทั้งทยอยคืนทรัพย์สินทั้งหมดให้แก่วัดพระธรรมกาย

ขณะเดียวกันคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ได้ดำเนินการสอบสวนความผิดของหลวงพ่อธมมชโยแล้ว สรุปว่า ไม่มีเจตนาฉ้อโกง ไม่ผิดพระวินัย และไม่ถือเป็นความผิด จึงยึดตามมติเมื่อปี 2549 เท่ากับว่าสถานภาพปัจจุบันของหลวงพ่อธมมชโย จึงยังคงดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และดำรงสมณศักดิ์เช่นเดิม

ส่งผลให้ “ส.ศิวรักษ์” หรือสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เขียนข้อความตอบโต้อย่างรุนแรง ระบุว่า มติดังกล่าวถือเป็นเรื่อง “ตะแบง” พระวินัยอย่างชัดเจน !

(อ่านประกอบ : ส.ศิวรักษ์ : ความเห็นต่อกรณีธมฺมชโย "ตะแบงพระวินัยอย่างชัดเจน")

อย่างไรก็ดีหากยังจำกันได้ มีกรณีที่น่าสนใจคือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ติดตามเส้นทางการเงินของ “ศุภชัย ศรีศุภอักษร” นักธุรกิจชื่อดัง และนักการสหกรณ์ดีเด่นระดับประเทศ ที่ตกเป็นจำเลยในคดียักยอกทรัพย์ ของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด มูลค่าหลายหมื่นล้านบาท

และมีข้อมูลเชื่อมโยงว่า นายศุภชัย ได้เงินกว่า 1 พันล้านบาทที่ยักยอกมาสั่งจ่ายเป็นเช็คถึงวัดพระธรรมกาย และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายอีกด้วย

ซึ่งบางฉบับมีการเบิกจ่ายเป็นวงเงินสูงถึงกว่า 100 ล้านบาท !

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบเบื้องต้น พบข้อมูลเช็คของนายศุภชัยที่สั่งจ่ายไปยังวัดพระธรรมกาย-ผู้ที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ จำนวน 11 ใบ (เท่าที่ตรวจสอบพบ) มีรายละเอียดดังนี้

เช็คที่จ่าย พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (ชื่อเดิมหลวงพ่อธมมชโย ปัจจุบันคือพระเทพญาณมหามุนี) และวัดพระธรรมกาย โดยตรง 4 ใบ รวม316,780,000 บาท

PIC เชคธรรมกาย 3

PIC เชคธรรมกาย 4

PIC เชคธรรมกาย 5

PIC เชคธรรมกาย 11

เช็คที่จ่าย เครือข่ายอื่น ๆ (วัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ -สหกรณ์บริการชุมชนรัฐประชา-ธ.กรุงเทพ เพื่อซื้อเงินตราต่างประเทศ) 3 ใบ 484,061,150 บาท

PIC เชคธรรมกาย 6

PIC เชคธรรมกาย 7

PIC เชคธรรมกาย 8

เช็คที่จ่าย เป็นเงินสด ไม่ระบุชื่อผู้รับ 4 ใบ มูลค่า 311,339,661 บาท

PIC เชคธรรมกาย 1

PIC เชคธรรมกาย 2

PIC เชคธรรมกาย 9

PIC เชคธรรมกาย 10

รวมเบ็ดเสร็จเป็นเงิน 1,112,180,811 บาท

ทั้งหมดถือเป็นข้อมูลชัด ๆ ที่แสดงให้เห็นว่า “ศุภชัย” โอนเงินให้กับวัดพระธรรมกาย และผู้ที่เกี่ยวข้องจริง

อย่างไรก็ดีล่าสุด ปปง. ออกมายืนยันว่า กรณีนี้ได้ตรวจสอบธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว โดยพบว่ามีการสั่งจ่ายเช็คจากนายศุภชัยออกไปจริงหลายครั้ง แต่ไม่สามารถอายัดทรัพย์ได้

เนื่องจากมีกฎหมายที่ชัดเจนว่า ห้ามยึดที่ธรณีสงฆ์ เพราะถือเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินอยู่แล้ว

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"