logo isranews

logo small 2

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ รับรู้ใบโอนหุ้นคดี“เมียชัจจ์-สมยศ”101 ล้าน

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 27 มกราคม 2556 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

ดึง พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ เลขาฯ รองนายกฯ“เฉลิม อยู่บำรุง”โยงคดี เมียชัจจ์ กุลดิลก ฟ้อง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อ้างรู้เห็นใบโอนหุ้น 101 ล้าน  หลัง ยุค พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ตั้งให้สอบ

 

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา  อดีตรองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)   รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (เลขานุการ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ มติครม.9 ต.ค.2555 ) ถูกดึงมาเกี่ยวข้องกับคดีเพิกถอนการโอนหุ้นมูลค่า 101 ล้านบาทที่นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ยื่นฟ้องนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน (ต่อมาได้ถอนฟ้อง) นายธรรมนูญ ทองลือ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (ยศขณะนั้น) กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยต่อศาลแพ่ง ต่อมาศาลได้มีคำพิพากษาให้นางวิมลรัตน์เป็นผู้ชนะคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาในชั้นศาลอุทธรณ์ 

 

 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในการยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลแพ่งเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555  ปรากฏในคำเบิกความของ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พยานโจทก์(นางวิมลรัตน์ กุลดิลก) ว่า จำเลยที่ 3  (พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ได้นำเอกสาร( สมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น)มาให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ซึ่ง พ.ต.อ.ชาคริตร่วมอยู่ด้วย

คำเบิกความระบุว่า “ ข้าฯ (พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี) ได้สอบสวนการโอนหุ้นระหว่างนางวันดี โตเจริญ โอยให้แก่จำเลยที่ 2 (นายธรรมนูญ ทองลือ) โอนให้จำเลยที่ 3 (พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) และตามเอกสารหมาย ล.๘ จำเลยที่ 3 ได้นำเอกสารดังกล่าวมาให้พลตำรวจเอกภาณุพงศ์ สิงหลา (ที่ถูกต้องเขียนสิงหรา)ณ อยุธยา ซึ่งข้าฯได้ร่วมอยู่ด้วย ข้าฯได้รับสำเนาสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของจำเลยที่ 4 (บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด) จากจำเลยที่ 3 ปรากฏตามเอกสารที่ทนายจำเลยที่ 3 ,ที่ 5 ถึงที่ 10 ให้ดูอ้างส่งศาลหมาย ล.๓๗  และ ล.๑๙”

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. กล่าวกับสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ในช่วงนางวิมลรัตน์ กุลดิลก ภรรยา พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ โดย พล.ต.อ. ภาณุพงศ์ ซึ่งมียศสูงกว่าตนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวน  

พล.ต.อ.สมยศ  กล่าวต่อไปว่า หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็มีการโอนเรื่องห้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สอบต่ออีกครั้ง

“ผมทราบมาว่า มีความพยายามของคนบางกลุ่ม ที่จะโอนเรื่องนี้ไปให้ดีเอสไอมาสอบ เพราะจะได้อาศัยอำนาจทางการเมืองเข้ามาแทรกแซงคดี ”พล.ต.อ.สมยศระบุ

ทั้งนี้ นางวิมลรัตน์ กุลดิลก ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญานายธรรมนูญ ทองลือ กับพวก ต่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2552

นางวิมลรัตน์อ้างว่า นายธรรมนูญ ทองลือ คือตัวแทนของนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน และโอนหุ้น บริษัท แอสเซ็ท มิลเลี่ยน จำกัด มูลค่า 101.9 ล้านบาทมาให้ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จนถูกนางวิมลรัตน์ฟ้องเป็นจำเลยที่ (คดีหมายเลขดำที่ 830/2553)

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ พล.ต.อ. ภาณุพงศ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้