logo isranews

logo small 2

ข้อตกลงลับเงินกู้400 ล.มัดสัมพันธ์ลึก"เดอะบิ๊ก"&เครือข่าย"ศุภชัย-ธรรมกาย"

เอ็กซ์คลูซีฟ: เปิดบันทึกข้อตกลงลับ "สัมฤทธิ์-เดอะบิ๊ก" กู้เงิน "วัฒน์ชานนท์" เครือข่าย "ศุภชัย" ใส่บัญชี 400 ล้าน ทำเรื่องกู้เงินแบงค์ ให้ผลตอบแทนกว่า 20 ล้าน ก่อนเจอคดีใช้เงิน สกสค. ลงทุนสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2,000 ล้าน 

wwwqdddfffffff

ไม่ว่าข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่ นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือเดอะบิ๊ก นักธุรกิจพันล้านเจ้าของบริษัทสัญญาประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลทีมเพื่อนตำรวจ และผู้ถือหุ้นสโมสรฟุตบอลทีมเรดดิ้ง ของประเทศอังกฤษ (คนขวามือในรูปเรื่องที่อยู่ข้างเจ้าหน้าที่ตำรวจ) ที่ออกมาเปิดเผยว่า บริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด ของตนเอง ได้รับเงินจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จำนวน 2,100 ล้านบาท ในการจัดทำโครงการโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยใช้ที่ดินจำนวน 1,200 ไร่ ในพื้นที่ อ.หนองหญ้าป้อง จ.เพชรบุรี งบประมาณ 6,500 ล้านบาท  ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในขณะนี้ จะปรากฎผลออกมาเช่นไร

(อ่านประกอบ : ผ่าปมร้อนเงินกู้ช.พ.ค.2.1พันล."เดอะบิ๊ก"ยันถูกขู่ฆ่าเรียกสินบน ล้มบอร์ดสกสค.?)

แต่มีข้อเท็จจริงอีกชุดหนึ่ง ที่สาธารณชนอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน คือ ความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่าง  นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา กับ นายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ (คนซ้ายมือในภาพเรื่อง) หนึ่งในตัวละครสำคัญคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2553 นายสัมฤทธิ์  และ นายวัฒน์ชานนท์ ได้ทำบันทึกข้อตกลง เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการฝากเงินจำนวน 400 ล้านบาท 

โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

1. นายสัมฤทธิ์ ในฐานะผู้ให้สัญญา ตกลงให้ นายวัฒน์ชานนท์ ขยายเวลาการฝากเงินจำนวน 400 ล้านบาท ที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสวนพูล เป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 30 วัน เพื่อที่นายสัมฤทธิ์ จะได้นำไปใช้อ้างอิงในการทำธุรกรรมทางเงิน ที่ได้ตัดต่อกับธนาคารไว้ 

2. นายสัมฤทธิ์ ตกลงให้ผลตอบแทนแก่ นายวัฒน์ชานนท์ ในการขยายเวลาการฝากเงิน จำนวน 400 ล้านบาท ดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท 

3. เงินจำนวน 20 ล้านบาท จะดำเนินการจ่ายให้เสร็จสิ้น ภายใน 3 เดือน นับแต่วันทำบันทึกตกลงนี้ โดบไม่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงินว่าจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ 

(ดูหลักฐานประกอบ)

piuddsswqqqwsssss

picdfrrereddfffff

จากการตรวจสอบยังพบว่า นายสัมฤทธิ์ ยังปรากฎชื่อเป็นลูกหนี้เงินกู้ของนายวัฒน์ชานนท์ จำนวนเงินหลายสิบล้าน โดยเงินกู้จำนวนหนึ่งเป็นผลมาจากการทำธุรกิจในการนำเงินจำนวน 400 ล้านบาท ของ นายวัฒน์ชานนท์ มาใส่ไว้ในบัญชีของนายสัมฤทธิ์ เพื่อทำเรื่องกู้ยืมเงินจากธนคารดังกล่าวด้วย  

ทั้งนี้ นายวัฒน์ชานนท์  และ สหกรณ์บริการชุมชน รัฐประชา จำกัด ปรากฎชื่ออยู่ใน เช็คจำนวน 2 ใบ รวมวงเงิน 450 ล้าน ที่ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด สั่งจ่ายให้ในช่วงปี 2552 จากจำนวนเช็คทั้งหมด 11 ใบ รวมวงเงิน 1,112,180,811 บาท (ล็อตเดียวพระเทพญาณมหามุนี หรือ “หลวงพ่อธมมชโย” เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย )

(อ่านประกอบ :  โชว์เช็ค 11 ใบพันล.! “ศุภชัย”เซ็นจ่ายถึง“ธมมชโย-ธรรมกาย-เครือข่าย” )

โดยมีการยืนยันข้อมูลจากแหล่งข่าวในสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ว่า นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น อ้างว่าเงินที่จ่ายให้กับ นายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ และ สหกรณ์เครดิตยูเนียนรัฐประชา เพื่อนำไปร่วมลงทุนในกิจการต่างๆ ซึ่งน่าจะให้ผลตอบแทนที่ดี

ขณะที่เมื่อวันที่ 9 มี.ค.58 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ปปง.และดีเอสไอ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น บริษัท จีแอลโอดับบลิว ดีเวลล็อปเม้น จำกัด ของนายวัฒน์ชานนท์  (ถูกปปง.ออกคำสั่งอายัดหุ้น จำนวน 3 รายการ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท อ่านประกอบ : ไส้ใน"จีแอลโอฯ"เบื้องหลัง "ปปง."กินแห้วอายัดเศษกระดาษอีก 500 ล้าน )

โดยผลการตรวจค้นพบเพียงเอกสารเกี่ยวกับการเช่าล็อคขายสินค้าโอทอป จำนวน 245 ห้องให้เช่าเดือนละ4,500บาท เป็นเงิน1,102,500บาท รวมถึงเอกสารเกี่ยวกับการเงินเจ้าหน้าที่บัญชีเรียกให้มาพบแต่ไม่มา ชื่อนางสาวอริสรา นวอิสรารักษ์ เป็นบุตรสาว และตู้เซฟ1 ตู้ ถูกเปิดไว้ รวมถึงแฟ้มเปล่าอีกหลายอัน

ส่วนตัวนายวัฒน์ชานนท์ ไม่ได้อยู่ที่บริษัทฯ (ปัจจุบันไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน?) 

เบื้องต้น มีการยืนยันข้อมูลว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 6 มี.ค.58 ที่ผ่านมา ได้มีรถปิคอัพคันหนึ่ง เข้ามาขนของออกไปแล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนหน้าที่ ปปง.จะได้รับอนุมัติหมายค้นในช่วงเวลาประมาณบ่ายสองของวันเดียวกัน

ระยะเวลาห่างกันแค่ประมาณ 1 ชั่วโมง!

ขณะที่เอกสารสัญญาการกู้ยืมเงินระหว่าง นายสัมฤทธิ์ กับ นายวัฒน์ชานนท์  ดังกล่าว เป็นหนึ่งในเอกสารที่หลงเหลืออยู่ และถูกเจ้าหน้าที่ ปปง.และดีเอสไอ ตรวจสอบพบจากจุดตรวจค้น 

(อ่านประกอบ: เบื้องหลัง! ปปง.-ดีเอสไอ กินแห้ว บุกค้นบ.เสี่ยนครปฐม มือรับเช็ค"ศุภชัย")

แต่จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่ได้มีการลงลึกข้อมูลในชั้นการตรวจสอบมากนัก ทำให้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า  

1. บันทึกข้อตกลงยืมเงินมูลค่ากว่า 400 ล้านบาทดังกล่าว มีการจัดทำขึ้นจริงหรือเป็นเอกสารเท็จ?  

2. ถ้าเป็นเอกสารจริง นายวัฒน์ชานนท์ นำเงินจากไหนจำนวน 400 ล้านบาท มาให้นายสัมฤทธิ์ ยืมใส่บัญชี เพื่อเดินเรื่องกับธนาคาร

3. เงินจำนวนนี้เกี่ยวข้องกับคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นหรือไม่?

และ 4 . ถ้าเงินจำนวน 400 ล้านบาท นี้มีอยู่จริง และเกี่ยวข้องกับคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ปัจจุบันเงินจำนวนนี้ไปอยู่ที่ไหน? 

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"

อ่านประกอบ

 โชว์เช็ค 11 ใบพันล.! “ศุภชัย”เซ็นจ่ายถึง“ธมมชโย-ธรรมกาย-เครือข่าย” 

ขุมธุรกิจ "วัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์" โผล่รับเช็ค450 ล.ล็อตเดียว“ธมมชโย”

 เบื้องหลัง! ปปง.-ดีเอสไอ กินแห้ว บุกค้นบ.เสี่ยนครปฐม มือรับเช็ค"ศุภชัย"

ไส้ใน"จีแอลโอฯ"เบื้องหลัง "ปปง."กินแห้วอายัดเศษกระดาษอีก 500 ล้าน 

ผ่าปมร้อนเงินกู้ช.พ.ค.2.1พันล."เดอะบิ๊ก"ยันถูกขู่ฆ่าเรียกสินบน ล้มบอร์ดสกสค.?