logo isranews

logo small 2

“พงศ์เวช”แจงไม่แจ้งหุ้นพี.วี.ฟาร์มฯเหตุบริษัทไม่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 13 สิงหาคม 2557 เวลา 11:34 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“พงศ์เวช” แจงไม่ได้แจ้งหุ้น บจก.พี.วี.ฟาร์มฯ ต่อ ป.ป.ช. เพราะไม่ได้เล่นหุ้นตามตลาดหลักทรัพย์ แต่เป็นบริษัทบริหารแบบเครือญาติ ไม่ได้มีอำนาจลงนามคนเดียว – กู้เงินแบงก์ 11 ล้านมาทำเล้าหมู

PIC-pongwet-13-8-57 1

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และนางวิสสุตา เวชชาชีวะ คู่สมรส ไม่ได้แจ้งถือหุ้นบริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด มูลค่ารวม 7 แสนบาท ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 และพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2556 นั้น

(อ่านประกอบ : “พงศ์เวช-เมีย”ถือหุ้นธุรกิจเลี้ยงสัตว์ไม่แจ้งป.ป.ช. 7 แสน)

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2557 นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด มีตนและนางวิสสุตา เป็นผู้ถือหุ้นอยู่จริง แต่ไม่ได้มีอำนาจลงนามคนเดียว โดยบริษัทนี้ทำกันแบบเครือญาติ มีภรรยา และแม่ ร่วมหุ้นอยู่ด้วย อย่างไรก็ดีไม่ได้เป็นหุ้นแบบตลาดหลักทรัพย์

“คือไม่ได้เป็นหุ้นอะไรที่ต้องปิดบัง ก็ทำตามหลักของแบงก์ที่ตอนเราไปกู้เงิน ตรงนี้เราไม่ได้เล่นหุ้นตามตลาดหลักทรัพย์ คือเราไม่ได้ปั่นหุ้น หรืออะไร” นายพงศ์เวช กล่าว

นายพงศ์เวช กล่าวถึงกรณีการนำบริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด ไปกู้เงินจำนวน 11 ล้านบาท ว่า กู้เงินเพื่อไปทำเล้าหมู โดยนำที่ดินของพ่อไปค้ำประกันกับธนาคารธนชาติ เพราะที่บ้านจะเปลี่ยนจากทำสวนมาเป็นเล้าหมู

“คือที่ดินของผมที่บ้านทำสวน แล้วเปลี่ยนจากสวนมาลงเล้าหมู มันก็ไม่ต้องใช้เงินอะไร เพียงแต่เอาที่ดินไปค้ำแบงก์ และการกู้เงินต้องเป็นรูปแบบบริษัท พอเป็นอย่างนี้ เราก็โอเค” นายพงศ์เวช กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพงศ์เวช ที่แจ้งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2556 (เพิ่งแจ้ง 11 มิถุนายน 2557) ระบุว่า มีหนี้เงินกู้กับธนาคารธนชาติ จำนวน 11,223,781 บาท โดยเป็นยอดสินเชื่อของ บริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด แต่ไม่ได้แจ้งเงินลงทุนกับบริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด แต่อย่างใด

ทั้งนี้ในส่วนบริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด พบว่า นายพงศ์เวช เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ และถือหุ้นใหญ่สุดจำนวน 4,000 หุ้น มูลค่า 4 แสนบาท นางวิสสุตา ถือหุ้น 3,000 หุ้น มูลค่า 3 แสนบาท และนางไพเราะ เวชชาชีวะ (มารดา) ถือหุ้น 3,000 หุ้น มูลค่า 3 แสนบาท

อ่านประกอบ :

“พงศ์เวช”โผล่ขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้าน แต่ไม่ยื่นภาษี ป.ป.ช.

“พงศ์เวช”ทำสวนลำไย-กล้วยไข่ช่วงยื่นบัญชีฯ-พูดยากขาย 3 ล.แพงหรือไม่

ที่ดิน 4 แปลง“พงศ์เวช”มูลค่าเพิ่มขึ้น 5.3 ล.หลังพ้นเก้าอี้ส.ส.

ป.ป.ช.คาดสรุปคดี“เก่ง-การุณ”ส.ค.นี้-จ่อสอบ“พงศ์เวช”ปมขายผลไม้ต่อ

“พงศ์เวช”ญาติ“มาร์ค”ยื่นทรัพย์สินฯป.ป.ช.ช้า6เดือน อ้างเหตุการณ์ไม่ปกติ