logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.พร้อมสอบ“พงศ์เวช”ปมไม่แจ้งหุ้น 7 แสน ยันข้ออ้างฟังไม่ขึ้น

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 24 สิงหาคม 2557 เวลา 18:00 น.
เขียนโดย
isranews

ผอ.สำนักสอบทรัพย์สินฯเผยพร้อมสอบบัญชีทรัพย์สินฯ “พงศ์เวช” หลัง “อิศรา” ปูดข่าวไม่แจ้งถือหุ้นต่อ ป.ป.ช. 7 แสน ยันไม่ว่าหุ้นตัวไหนก็ต้องแจ้ง อ้างว่าไม่ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้ – อยู่ระหว่างสรุปคดี “เก่ง-การุณ”

PIC-pongwet-13-8-57 1

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายธวัชชัย ศิริสธนพันธ์ ผู้อำวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ว่า เรื่องนี้ถ้าปรากฏเป็นข่าวจากสำนักข่าวอิศรา และนายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ส่งเรื่องมาก็กำลังสอบอยู่ อย่างไรก็ดีต้องไปตรวจสอบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่งว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว

“ถ้าท่านรองฯแทงเรื่องมาก็กำลังสอบอยู่ แต่ผมไม่มีบัญชีคุม ก็เลยไม่รู้ว่าเรื่องนี้ใครเป็นคนสอบ” นายธวัชชัย กล่าว

เมื่อถามว่า นายพงศ์เวช อ้างว่าเหตุที่ไม่ได้แจ้งบริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด แก่ ป.ป.ช. เพราะไม่ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ นายธวัชชัย กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ถึงบริษัทหรือหุ้นดังกล่าวจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ หรือไม่ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ ก็ต้องแจ้งข้อมูลกับ ป.ป.ช.

“หุ้นในบริษัทธรรมดาก็ต้องแจ้ง และไม่ว่าหุ้นใด ๆ ที่ถือครองอยู่ก็ต้องแจ้งทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกัน” นายธวัชชัย กล่าว

ส่วนกรณีการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯของนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายธวัชชัย กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ระหว่างสรุปคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์เวช และภรรยา ไม่ได้แจ้งการถือครองหุ้นบริษัท พี.วี.ฟาร์ม จำกัด มูลค่า 7 แสนบาท ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งในช่วงเข้ารับตำแหน่ง และพ้นจากตำแหน่ง โดยอ้างว่า บริษัทดังกล่าว ไม่ได้เข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์

อ่านประกอบ :

“พงศ์เวช-เมีย”ถือหุ้นธุรกิจเลี้ยงสัตว์ไม่แจ้งป.ป.ช. 7 แสน

“พงศ์เวช”แจงไม่แจ้งหุ้นพี.วี.ฟาร์มฯเหตุบริษัทไม่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์

หลักฐานมัด“พงศ์เวช-เมีย”ไม่แจ้งธุรกิจเลี้ยงสัตว์ต่อป.ป.ช. 7 แสน

ผ่างบธุรกิจเลี้ยงสัตว์ไม่แจ้งป.ป.ช. “พงศ์เวช” ปี 56 ฟันกำไร 1.5 แสน

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ สำนักงาน ป.ป.ช. จาก innnews