logo isranews

logo small 2

“ภักดี”ยัน“สุภา”ยุ่งคดีที่ถูกสอบอยู่ไม่ได้-คาดให้ทำหน้าที่แทน“ใจเด็ด”

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 17 กันยายน 2557 เวลา 14:13 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

”ภักดี”เผย ป.ป.ช. จ่อตั้ง “สุภา” ดูแลงานในคดีแทน “ใจเด็ด” ลั่นเข้าไปยุ่งในคดีจัดซื้อโฆษณารถ ขสมก. ที่อยู่ระหว่างไต่สวนข้อเท็จจริงไม่ได้ – “สรรเสริญ” คาดอาจให้ทำหน้าที่สอบบัญชีทรัพย์สิน เนื่องจากมีความถนัด

PIC-pakdee-17-9-57 1

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าการมอบหมายงานให้ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. คนใหม่ ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้พูดคุยกันอย่างชัดเจน เพราะว่าทางกรรมการ ป.ป.ช. ได้มอบหมายให้ฝ่ายกองอำนวยการประชุมและทำเอาท์ไลน์ออกมาเสนอที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช. ก่อน อย่างไรก็ดีเท่าที่ทราบคาดว่าอาจมอบหมายให้ น.ส.สุภา ดูแลงานที่นายใจเด็ด พรไชยา อดีตกรรมการ ป.ป.ช. เคยรับผิดชอบ

เมื่อถามว่าในคดีจัดซื้อโฆษณารถเมล์ ขสมก. ที่ น.ส.สุภา เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา นายใจเด็ด เคยเป็นประธานอนุกรรมการไต่สวนฯ น.ส.สุภา จะมารับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยหรือไม่ นายภักดี กล่าวว่า ถ้าเป็นผู้ถูกกล่าวหา และถูกสอบอยู่ก็เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะเข้ามารับผิดชอบในคดีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า นางสุภา อาจจะเข้ามาดูแลงานในด้านการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เนื่องจากมีความถนัดในด้านดังกล่าว อย่างไรก็ดีต้องรอผลการประชุมของกรรมการ ป.ป.ช. อีกครั้ง นอกจากนี้ในส่วนที่นางสุภา เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิด กรณีทุจริตการประกวดราคาให้เช่าเนื้อที่โฆษณารถเมล์ ขสมก. นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า การตั้ง น.ส.สุภา เป็นกรรมการ ป.ป.ช. นั้นถือว่าไม่ขัดกับคดีที่ น.ส.สุภา เป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาส่อทุจริตจัดซื้อโฆษณารถเมล์ ขสมก. แต่อย่างใด เพียงแค่ไม่ให้ น.ส.สุภา เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการสอบในคดีดังกล่าว แต่ให้ไปรับผิดชอบด้านอื่นแทน ซึ่งต้องว่ากันตามข้อเท็จจริง

ขณะที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า การไต่สวนในคดีดังกล่าว ไม่ได้เจาะจงที่คนใดคนหนึ่ง และยังไม่ได้ข้อสรุปว่า น.ส.สุภา ร่วมทุจริตด้วย ขณะที่ปัจจุบันก็ยังไม่พบข้อมูลผิดปกติ และคณะทำอนุฯไต่สวน ก็ยังไม่ได้รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.ยันตั้ง“สุภา”ไม่ขัดคดีที่ถูกไต่สวน -ลุยสอบไมค์หรู 1.4 แสนแล้ว
“สุภา” เข้า ป.ป.ช.วันแรกไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอทำงานไร้ปัญหา-ราบรื่น
โปรดเกล้าฯ“สุภา”นั่งเก้าอี้กรรมการ ป.ป.ช.แล้ว มีผล 9 ก.ย.เป็นต้นไป

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ นายภักดี และ น.ส.สุภา จาก bangkokbiznews