logo isranews

logo small 2

อนุกก.ป.ป.ช.ฯถกสอบเชิงลึกทรัพย์สิน “พงศ์พัฒน์-พวก”- รอข้อมูล ตร.เสริม

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 04 ธันวาคม 2557 เวลา 17:27 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

อนุกรรมการสอบเชิงลึกทรัพย์สินคดี “พงศ์พัฒน์-บุญสืบ-ชัยทัต” ประชุมนัดแรก วางแนวทางการทำงาน รอข้อมูลจาก สตช. ร่วมพิจารณา เผยยังไม่สอบรายอื่น เน้นระดับผู้บัญชาการเป็นหลัก

PIC-pongput-2-12-57 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2557 คณะอนุกรรมการตรวจสอบเชิงลึก ทรัพย์สิน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และพวก ที่มีนายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นหัวหน้าอนุกรรมการ ได้ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานครั้งแรก

นายวรวิทย์ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการฯว่า เบื้องต้นได้กำหนดแนวทางในที่ประชุมเกี่ยวกับการตรวจสอบเชิงลึกทรัพย์สินตามมติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์ พล.ต.ท.บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ (ผบก.รน.) และ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ ผู้บังการกองปราบปราม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อนำมามาพิจารณาอีกครั้งในนัดต่อไป ส่วนตำรวจรายอื่นที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้ ยังไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากไม่ได้เข้าข่ายต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.

“ตอนนี้เพิ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะอนุกรรมการฯ จึงได้กำหนดแนวทางเบื้องต้นในการตรวจสอบเชิงลึกทรัพย์สินของตำรวจทั้ง 3 รายดังกล่าว ซึ่งเป็นแนวทางไหนคงไม่สามารถบอกได้ และได้เตรียมนำข้อมูลจาก สตช. มาประกอบ เพื่อนำมาแชร์กันในที่ประชุมครั้งต่อไป” นายวรวิทย์ กล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายวรวิทย์ เปิดเผยผ่านสื่อว่า เตรียมจะตรวจสอบทุกคนที่เกี่ยวข้องตามที่พนักงานสอบสวนระบุ โดยหากพบว่ามีการเกี่ยวข้องกับคนอื่นและอยากให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ก็ส่งมาให้พิจารณาได้ ทั้งนี้ตำรวจ 3 นายที่ถูกตรวจสอบอาจถูกดำเนินคดีในมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา ยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ และร่ำรวยผิดปกติ

อ่านประกอบ : ป.ป.ช.ตั้งอนุฯลุยสอบเชิงลึกทรัพย์สิน “พงศ์พัฒน์-พวก”-ถกนัดแรก 4 ธ.ค.