logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ฟอร์มทีมชุดใหญ่สอบลึกคดีนำเข้ารถหรู-รับมีบิ๊ก ขรก.เอี่ยว

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 13 ธันวาคม 2557 เวลา 08:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. เตรียมฟอร์มทีมชุดใหญ่ ระดมพลจากทุกสำนัก ตั้งชุดเฉพาะกิจสอบลึกคดีนำเข้ารถหรู “ภักดี” รับมีบิ๊กขรก.เอี่ยวด้วย อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเอาผิดใครได้บ้าง

PIC-nacc-13-12-57 1

นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีไต่สวนคดีการเลี่ยงภาษีนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศว่า อยู่ระหว่างเรียกเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในคดีทำความเห็นเสนออนุกรรมการฯเพื่อนำเสนอเรื่องให้กับสำนักงาน ป.ป.ช. เตรียมระดมกำลังจากทุกสำนักจัดตั้งทีมขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพราะคดีนี้เป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมาก

“ถ้าจับตัวการได้ก็จะหาเงินเข้าประเทศได้อีกเยอะ เพราะกรณีนี้ทำให้มีการตีราคารถต่ำกว่าผิดปกติ รถชนิดเดียวกันที่ราคาสูงกว่าราคาตลาดก็ไม่ต้องเสียภาษี แล้วปีหนึ่งมีการนำเข้าเป็นหมื่น ๆ คัน” นายภักดี กล่าว

เมื่อถามว่ากรณีนี้มีข้าราชการระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้องเยอะหรือไม่ นายภักดี กล่าวว่า ก็พอมี อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานว่าจะสามารถเอาผิดใครได้บ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้นายภักดี ได้รับมอบหมายให้ประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเชิญพยานผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ ซึ่ง ป.ป.ช. ใช้ข้อมูลผลการสอบเบื้องต้นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในยุคที่ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เป็นเลขาธิการ โดยคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของเอกชน ขณะที่ในเว็บไซต์ ป.ป.ช. ปรากฏชื่อนายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากร (ขณะนั้น) กับพวกรวม 1 คน เป็นผู้ถูกกล่าวหา

อ่านประกอบ : 
“ภักดี”รับป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบคดีเลี่ยงภาษีรถหรูจริง -เรียก"ดุษฎี"ให้ปากคำแล้ว
ชื่ออธิบดีกรมศุลฯ ติดอยู่ในบัญชีสอบคดีหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู ป.ป.ช.
เส้นทางชีวิต“ราฆพ”ก่อนปรากฎชื่อในบัญชีสอบคดีภาษีรถหรู"ป.ป.ช."

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ รถหรู จาก mcot