logo isranews

logo small 2

ศูนย์ดำรงธรรมสารคามฯปัดฝุ่นบี้สอบ 19 อบต.ฉาวปมบรรจุพนักงาน

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 18 มกราคม 2558 เวลา 13:51 น.
เขียนโดย
isranews

ศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม ปัดฝุ่นบี้สอบ 19 อบต. สอบบรรจุพนักงานฉาว ยันให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย นายก อบต.โคกก่อ สั่งเลิกประชุมหาผลคะแนน “ยุทธเดช” ถูกย้ายแล้ว

PIC-kokkoh-18-1-58 1

จากกรณีนายธารณ ภักดีสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โคกก่อ จ.มหาสารคาม ได้ประกาศในที่ประชุมสภา อบต.โคกก่อ ท้าพิสูจน์ผลคะแนนผู้สอบเข้าแข่งขันได้บรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลในส่วนของ อบต.โคกก่อ ภายหลังปรากฏเป็นข่าวว่า ผลคะแนนสอบของ อบต.โคกก่อ และมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ไม่ตรงกันนั้น

(อ่านประกอบ : นายกอบต.โคกก่อ-สารคามท้าพิสูจน์! ปมสอบฉาว-ถ้าโปร่งใสฟ้องคนร้องแน่)

รายงานข่าวจาก จ.มหาสารคาม แจ้งสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา นายธารณได้ยกเลิกการประชุม อบต.โคกก่อ ภายหลังก่อนหน้านี้ได้ท้าให้คนที่นำเอกสารไปยื่นร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ และสำนักข่าวอิศรามาเปิดเผยข้อมูล โดยอ้างว่ามีธุระด่วนกับนายอำเภอรายหนึ่งที่ จ.หนองคาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องก็ไม่มีคำตอบให้ อ้างว่า เรื่องนี้นายธารณเคลียร์ไปเรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้น 3 คน โดยมีหนังสือเรียก 19 อบต.ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เข้าไปชี้แจง โดยระบุว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่มีการสอบอะไรอย่างเป็นทางการ

รายงานข่าวระบุด้วยว่า สำหรับนายยุทธเดช พลอยสังวาลย์ อดีตประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ และอดีตเลขานุการคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลมหาสารคาม (ก.อบต.มหาสารคาม) ได้ถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกรณีนี้มีผลกระทบกับหลายหน่วยงานในจังหวัด

อ่านประกอบ : 
ก.อบต.สารคามยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาวแล้ว-อ้างผลคะแนนตรงกัน
ล้วงบทสนทนา! ก.อบต.สารคามโหวต 24 เสียงยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว
เปิดหมด! เอกสารประชุม ก.อบต.สารคามสั่งยุติหาข้อเท็จจริงปมสอบฉาว
โชว์หนังสือบิ๊ก มรภ.กาฬสินธุ์ปัดเอี่ยวทุจริต ปมสอบพนักงานท้องถิ่น อบต.มหาสารคาม
ร้อง“อนุพงษ์”ให้ มท.ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ปมสอบ ก.อบต.มหาสารคามฉาว
หลักฐานผู้ทรงคุณวุฒิ-สารคามพันปมจัดสอบฉาว! ก่อนสั่งยุติหาข้อเท็จจริง
ขมวดปมฉาว!จัดสอบท้องถิ่น อบต.-มหาสารคาม คำถามถึงความโปร่งใส ?