logo isranews

logo small 2

“วุฒิพงศ์”ปัดคณะทำงานร่วมฯคดีข้าว “ปู”ยุติ-ยันป.ป.ช.ยังไม่เชิญประชุม

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 21 มกราคม 2558 เวลา 11:14 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“วุฒิพงศ์” รอง อสส. ปัดคณะทำงานร่วมฯคดีข้าว “ยิ่งลักษณ์” ได้ข้อยุติกับ ป.ป.ช. แล้ว ยันยังไม่ถูกเชิญเข้าร่วมประชุม ถามกลับไปคุยอะไรกันตอนไหน เป็นหัวหน้ายังไม่ถูกเชิญเลย

PIC aorsorsor 21 1 58 1

นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด (อสส.) หัวหน้าคณะทำงานพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า เพิ่งทราบเรื่องที่ฝ่ายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า คณะทำงานร่วมฯระหว่างฝ่าย ป.ป.ช. และฝ่าย อสส. ได้ประชุมนัดสุดท้ายเสร็จแล้ว และทั้งสองฝ่ายมีมติเห็นพ้องกันว่าข้อสมบูรณ์ในคดีนี้ครบถ้วนแล้ว ขณะที่ตนซึ่งเป็นถึงหัวหน้าคณะทำงานฝ่าย อสส. ยังไม่ทราบเรื่องการประชุมดังกล่าวเลย

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า ภายหลังมีการเผยแพร่ข่าวออกไป ได้สอบถามกับกรรมการในคณะทำงานฝ่าย อสส. หลายคนแล้ว ซึ่งก็มีบางคนยังไม่ทราบเรื่องการประชุมนี้เช่นกัน เบื้องต้นกำลังติดต่อกับฝ่ายเลขานุการคณะทำงานฝ่ายเรา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ว่ามีการประชุม หรือไปลงมติอะไรกันตอนไหน โดยฝ่ายเรายืนยันว่า การพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีนี้ต้องพิจารณาคำให้การของพยานที่สอบเพิ่มเติม และหลักฐานต่าง ๆ ที่ฝ่าย ป.ป.ช. ขอจากหน่วยงานราชการมาให้ครบถ้วนเสียก่อน

“ผมก็เพิ่งทราบเรื่อง ทั้งที่เป็นถึงหัวหน้าคณะทำงานฯ ฝ่าย ป.ป.ช. นัดประชุมกันตอนไหน ทำไมถึงไม่เชิญผม ดังนั้นขอสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ก่อนว่ามีการประชุมอะไรกันยังไง ตอนไหน” นายวุฒิพงศ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่าย ป.ป.ช. กล่าวว่า คณะทำงานร่วมฯมีมติเห็นพ้องกันว่าข้อสมบูรณ์ในคดีนี้ครบถ้วนแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ อสส. ซึ่งจะพิจารณาภายในไม่กี่วันนี้ ดังนั้นให้จับตาท่าทีของ อสส. ให้ดี

อ่านประกอบ : 
“ยิ่งลักษณ์”ระทึก! คณะทำงานร่วมฯถกข้อไม่สมบูรณ์คดีข้าวเสร็จแล้ว
ชี้จุดตาย“ยิ่งลักษณ์”จากปาก“หมอวรงค์-นิพนธ์ TDRI”คีย์แมนสำคัญคดีข้าว
ปิดฉากคดีข้าว“ปู”! “นิพนธ์ TDRI”ให้ถ้อยคำปมจีทูจีคณะทำงานร่วมฯแล้ว